Marketing tổng thể là gì? Lợi ích nổi bật mà marketing tổng thể

Marketing là một phần quan trọng trong việc tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kiến thức và kinh nghiệm để triển khai marketing tổng thể. Trong bài viết này, DigiWonder sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức cơ bản về marketing tổng thể và những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp nhé!

1. Marketing tổng thể là gì

Marketing tổng thể hay còn có tên gọi tiếng anh là Holistic Marketing Strategy. Đây là một chiến lược phát triển toàn diện của doanh nghiệp trên mọi phương diện từ vị trí doanh nghiệp trên thị trường cho tới trong cuộc sống của người tiêu dùng. Trong marketing tổng thể sẽ bao gồm hai phần marketing online và marketing truyền thống. Đặc biệt, chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ số, thì marketing online đang có phần chiếm ưu thế hơn và thể hiện được những ưu điểm vượt trội so với marketing truyền thống.

marketing-tong-the-la-gi-digimind

Marketing tổng thể là gì

2. Các thành phần chính trong Marketing tổng thể

Sau khi đã hiểu rõ khái niệm cơ bản về Marketing tổng thể, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những thành phần chính của Marketing tổng thể. Đối với một chiến lược Marketing tổng thể sẽ bao gồm có 4 thành phần chính. Muốn chiến lược được tối ưu và hiệu quả nhất đòi hỏi doanh nghiệp cần phải hiểu rõ và chú ý những phần sau đây:

  • Marketing Nội bộ

Marketing nội bộ là các hoạt động nhằm mục đích phục vụ nhân viên trong chính doanh nghiệp của mình. Luôn phải đảm bảo các nhân viên hài lòng với khối lượng công việc mà họ đảm nhận. Có được sự hài lòng của nhân viên cũng là cách mà doanh nghiệp sẽ gia tăng được sự hài lòng từ phía khách hàng.Từ đó, biến Marketing nội bộ trở thành một khía cạnh quan trọng trong Marketing tổng thể. Thông qua hình thức này cũng giúp các phòng ban của doanh nghiệp trở nên gắn kết hơn. Qua đó phối hợp một cách hiệu quả và tối ưu nhất trong mỗi dự án.

  • Marketing Xã hội

Marketing xã hội là các hoạt động vượt ra ngoài phạm vi của doanh nghiệp. Với những hoạt động giúp thương hiệu hoặc các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền vững và tốt đẹp đối với cộng đồng và xã hội. Marketing xã hội nhằm tạo ra các sản phẩm hoặc các hoạt động kinh doanh có đạo đức và luôn hướng tới phục vụ xã hội. Đồng doanh nghiệp cũng sẽ sử dụng một phần lợi nhuận để quyên góp cho các hoạt động từ thiện, ủng hộ,... để góp phần giúp xã hội phát triển. 

  • Marketing Tích hợp

Marketing tích hợp là sự thống nhất trong thông điệp truyền thông về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới đối tượng mục tiêu. Chiến lược này sẽ giúp các phòng ban trong doanh nghiệp cùng nhau phối hợp để đạt được mục đích và sứ mệnh chung. Các hoạt động như PR, quảng cáo online,....tất cả sẽ được đồng bộ để đảm bảo các đối tác cũng như khách hàng đều có cùng nhận thức về đúng và rõ ràng nhất về doanh nghiệp.

  • Marketing Quan hệ

Marketing quan hệ sẽ tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ bền vững và tốt đẹp giữa doanh nghiệp và các đối tác liên quan. Một doanh nghiệp muốn tồn tại được lâu dài bắt buộc phải có mối quan hệ tốt đẹp đối với nhân viên, tổ chức tài chính, cơ quan quản lý,... và đặc biệt là khách hàng. 

3. Lợi ích nổi bật của chiến lược Marketing tổng thể

Việc xây dựng và có được một chiến lược Marketing tổng thể sẽ giúp ích rất nhiều cho một doanh nghiệp. Dựa vào đó doanh nghiệp sẽ biết mình cần phải làm gì để phát triển tốt cũng như tối ưu hóa được chi phí bỏ ra. Dưới đây sẽ là những lợi ích nổi bật mà chiến lược Marketing tổng thể sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn:

loi-ich-chien-luoc-marketing-tong-the-digimind

Lợi ích của chiến lược Marketing tổng thể

  • Tiết kiệm chi phí Marketing

Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp phân bổ được các hoạt động truyền thông vào những kênh chủ lực để đem lại hiệu quả. Tránh việc sử dụng ngân sách vào những hình thức marketing không phù hợp. Việc giảm bớt những kênh không hiệu quả cũng giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí phát sinh.

  • Tiếp cận được khách hàng tiềm năng

Chiến lược Marketing tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp xác định được nhóm khách hàng mục tiêu với những nhu cầu và mong muốn của họ về sản phẩm hoặc dịch vụ. Dựa vào đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra những chiến lược tiếp thu phù hợp nhằm đạt được hiệu quả lớn và tăng doanh thu sản phẩm.

  • Gia tăng hiệu quả truyền thông

Không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng tiềm năng tiếp cận khách hàng mà Marketing tổng thể còn là cơ hội để xác định đâu là kênh tiếp thị phù hợp và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Đồng thời loại bỏ những kênh không phù hợp giúp tiết kiệm thời gian cũng như nguồn lực cho doanh nghiệp.

  • Lan tỏa nhanh chóng hình ảnh thương hiệu của công ty

Lên được kế hoạch Marketing tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp vạch ra được những định hướng và tầm nhìn chiến lược rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển một cách bền vững. Khi thương hiệu được tiếp thị một cách đúng đắn sẽ giúp định vị thương hiệu và tạo ra sức lan tỏa tốt hơn, thu hút được nhiều nhóm khách hàng hơn. 

Xem thêm: Quy trình xây dựng chiến lược Marketing tổng thể

------------------------------

𝐃𝐈𝐆𝐈𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 - IMC Marketing Agency

🏠 Dịch vụ: Thương hiệu Truyền thông Marketing

Digital Marketing Production House OOH

Đào tạo Event

🏠 Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

🏠 Số 39 Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 091 105 6362

🌐 Website: www.digiwonder.vn 

📩 Email: hiendoan@digiwonder

Bài viết liên quan

Điểm tên 10 chiến dịch vì cộng đồng “chiếm sóng” mạng xã hội trong mùa dịch
Điểm tên 10 chiến dịch vì cộng đồng “chiếm sóng” mạng xã hội trong mùa dịch
Truyền thông doanh nghiệp trong mùa COVID-19: Thấy “cơ” trong “nguy”
Truyền thông doanh nghiệp trong mùa COVID-19: Thấy “cơ” trong “nguy”
Interactive OOH - Xu hướng quảng cáo ngoài trời dịp Tết 2023
Interactive OOH - Xu hướng quảng cáo ngoài trời dịp Tết 2023
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?