Điểm tên 10 chiến dịch vì cộng đồng “chiếm sóng” mạng xã hội trong mùa dịch

 

Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, các chiến dịch vì cộng đồng đã nhanh chóng được các thương hiệu, các cá nhân và tổ chức đồng loạt triển khai, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng xã hội. 

Theo báo cáo từ YouNet Media, chỉ trong tháng 8/2021, nền tảng SocialHeat đã ghi nhận hơn 40 chiến dịch hỗ trợ cộng đồng mùa dịch và thu hút gần 250.000 thảo luận. Trong đó, 10 chiến dịch vì cộng đồng được quan tâm nhất trên mạng xã hội ghi nhận hơn 172.000 thảo luận.

Cùng khám phá 10 chiến dịch vì cộng đồng được quan tâm nhất mạng xã hội trong mùa dịch!

 

1. Muzik Dập Dịch - Góp gạo bằng âm nhạc

“Muzik Dập Dịch - Góp gạo bằng âm nhạc” là chiến dịch được phát động và khởi xướng bởi SpaceSpeakers, một cộng đồng dành cho rapper, ca sĩ và nhà sản xuất âm nhạc tại Việt Nam. Với mỗi video tham gia chiến dịch, SpaceSpeakers sẽ đóng góp 100kg gạo cho các đơn vị hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. 

Nhờ sự lan toả của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và thông điệp ý nghĩa, thử thách đã thu hút hơn 3.500 video tham gia chiến dịch, ghi nhận 1,3 triệu tương tác và hơn 52.000 thảo luận trong tháng 8. Vừa qua, thay mặt những người tham gia challenge, đại diện SpaceSpeakers đã trực tiếp trao tặng 10 tấn gạo đến Uỷ Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam.


2. Tiếp niềm tin nơi tuyến đầu chống dịch

Đây là chiến dịch do ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và quỹ Hy Vọng phát động, nhằm trang bị đồ bảo hộ cấp 4 và khẩu trang N95 đạt chuẩn cho các y bác sĩ tuyến đầu. Tất cả người dùng mạng xã hội Facebook đều có thể tham gia chiến dịch và đóng góp 25.000đ bằng cách thay khung ảnh đại diện (avatar frame) Facebook.


Thông điệp ý nghĩa và lời kêu gọi người dùng chung tay lan toả chiến dịch đã giúp chiến dịch ghi nhận chỉ số thảo luận tích cực. Dù chỉ triển khai trong 2 tuần (27/7 - 10/8), chiến dịch ý nghĩa này đã thu hút 54.000 thảo luận trên mạng xã hội và hơn 22.000 avatar frame được thay. Đồng thời, OCB cũng trao tận tay các y bác sĩ tuyến đầu hơn 3000 trang phục bảo hộ và gần 8000 khẩu trang N95.

 

3. ATM Oxy

Chương trình ATM Oxy được anh Hoàng Tuấn Anh, “cha đẻ” của mô hình ATM gạo phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai, nhằm cung cấp bình oxy hỗ trợ bệnh nhân đang điều trị COVID-19. 



Với thông điệp “Trao oxy - nối dài sự sống”, hoạt động thiết thực này thu hút sự quan tâm rất lớn khi có đến hơn 24.000 người tham gia thảo luận với hơn 36.000 bình luận và chia sẻ trong tháng 8/2021. Đa phần các thảo luận về hoạt động trên mạng xã hội đều mang tính tích cực, giúp chỉ số cảm xúc của chiến dịch lên đến 0,9.


4. Zalo Connect

Để kết nối những địa chỉ nhân đạo với người đang gặp khó khăn về lương thực và các nhu yếu phẩm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mạng xã hội Zalo đã cho ra đời Zalo Connect. Theo đó, người dân cần giúp đỡ có thể “Gửi yêu cầu hỗ trợ” và người muốn giúp đỡ có thể “Giúp người quanh bạn” trên bản đồ Zalo Connect.


Chiến dịch thu hút gần 10.000 lượt thảo luận trên mạng xã hội trong tháng 8/2021. Tính đến ngày 9/9, đã có gần 40.000 người tham gia hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, với hơn 100.000 chấm cam đã chuyển màu xanh, tương đương với khoảng 100.000 lượt giúp đỡ. 


5. Không sao mà, Việt Nam ơi

Với thông điệp “can trường - yêu thương - hy vọng”, chiến dịch “Không sao mà, Việt Nam ơi” gồm chuỗi hoạt động do Lazada phối hợp đối tác, nghệ sĩ nhằm tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng và tri ân tuyến đầu chống dịch. 

Trong khuôn khổ chiến dịch, Lazada đã tổ chức home concert “Không sao mà, Việt Nam ơi” vào tối 21/8. Đêm nhạc quy tụ những nghệ sĩ hàng đầu như Đông Nhi, Amee, Hứa Kim Tuyền, Yuno BigBoi, Phan Mạnh Quỳnh,... và thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên các nền tảng phát sóng. Ngoài ra, MV “Không sao mà, Việt Nam ơi” đăng tải trên YouTube cũng nhận được gần 90.000 lượt xem cùng nhiều bình luận tích cực.  

 Thông qua lời ca tiếng hát, các nghệ sĩ đã lan tỏa tinh thần tích cực, lạc quan đến với cộng đồng


6. Đấu giá "Từ Trái Tim Đến Trái Tim" 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban tổ chức Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) đã đứng ra kêu gọi các nhà thiết kế, người mẫu, nghệ sĩ, người nổi tiếng trong giới thời trang cùng tham gia chương trình Đấu giá thiện nguyện mang tên “Từ trái tim tới trái tim - Từ thời trang thành hơi thở”.

Nhà thiết kế, người mẫu, nghệ sĩ, người nổi tiếng cùng tham gia chương trình Đấu giá

Trải qua 5 giờ đầu hồ đấu giá, chương trình đã mang về hơn 2,6 tỷ đồng. Số tiền này được sử dụng để mua máy oxy và các vật phẩm y tế cho bệnh viện tuyến đầu.

 

7. Siêu thị mini 0 đồng

Với mong muốn được chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, PNJ đã tổ chức chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Đặc biệt, khi TP. Hồ Chí Minh thực thi chỉ thị 16+, PNJ đã nhanh chóng ra mắt siêu thị mini 0 đồng online để hỗ trợ sinh viên các tỉnh đang phải giãn cách trong các KTX tại thành phố. Chương trình không chỉ thu hút sự quan tâm của người dùng mạng xã hội mà còn lan toả đến nhiều mạnh thường quân, doanh nghiệp từ Bắc tới Nam tham gia đóng góp, hỗ trợ nhân rộng mô hình Siêu thị mini 0 đồng.


8. Góp cơm nhà, gửi yêu thương

“Góp cơm nhà, gửi yêu thương" là chiến dịch do Công ty Home Credit Việt Nam phối hợp cùng báo Thanh Niên, quỹ Sống và quỹ Trăng Khuyết thực hiện. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ cộng đồng Home Yêu Thương (Home Love) của Home Credit, tiếp nối hoạt động đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19 của chính phủ. 

Chiến dịch kéo dài hơn 1 tuần đã thu hút gần 4.000 lượt thảo luận trên mạng xã hội và trao gửi hơn 30.000 phần “cơm nhà”, nhu yếu phẩm tiếp sức cho TP. Hồ Chí Minh.


9. San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch

Nhằm hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam đã triển khai chương trình “San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch”. 

Ban tổ chức đã huy động lực lượng tình nguyện viên để gửi nhu yếu phẩm đến thành phố mang tên Bác và các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tính riêng tháng 8 vừa qua, chương trình “San sẻ yêu thương – Chung tay vượt qua đại dịch” đã thu hút nhiều tình nguyện viên tham gia hỗ trợ và tạo ra 3.200 lượt thảo luận trên mạng xã hội mà không có bất cứ hoạt động truyền thông nào.


10. Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa

Cuối tháng 7, Grab đã phối hợp quỹ từ thiện Bông Sen triển khai chương trình “Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa” để trao tặng bữa ăn miễn phí đến người dân có hoàn cảnh khó khăn và người lao động nghèo tại các địa điểm phong tỏa. 


Trong giai đoạn đầu, Grab đã trao tặng 11.500 bữa ăn miễn phí, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt gánh nặng mưu sinh và lo toan trong gia đình. Đồng thời, chiến dịch cũng kêu gọi người dùng cùng chung tay sẻ chia, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái để cùng chương trình hỗ trợ nhiều người hơn.  

Nguồn: Advertising Việt Nam

------------------------------

𝐃𝐈𝐆𝐈𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 - IMC Marketing Agency

🏠 Dịch vụ: Thương hiệu Truyền thông Marketing

Digital Marketing Production House OOH

Đào tạo Event

🏠 Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

🏠 Số 39 Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 091 105 6362

🌐 Website: www.digiwonder.vn 

📩 Email: hiendoan@digiwonder

Bài viết liên quan

LỐI ĐI NÀO ĐỂ TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG CAO CẤP?
LỐI ĐI NÀO ĐỂ TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG CAO CẤP?
Interactive OOH - Xu hướng quảng cáo ngoài trời dịp Tết 2023
Interactive OOH - Xu hướng quảng cáo ngoài trời dịp Tết 2023
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?
Marketing tổng thể là gì? Lợi ích nổi bật mà marketing tổng thể
Marketing tổng thể là gì? Lợi ích nổi bật mà marketing tổng thể