5 Cách đưa video TikTok lên xu hướng nhanh nhất 2021

Tìm hiểu về xu hướng TikTok

Xu hướng TikTok là những video được đẩy lên tab thịnh hành của kênh. Đây là những video clip được nhiều người dùng quan tâm và tìm kiếm. Khi video TikTok được lên xu hướng đồng nghĩa với việc video đó được ưu tiên hiển thị đến nhiều người dùng hơn.

Thông thường, những video TikTok được lên xu hướng là những video có bản nhạc hay, nội dung gây cười, những sự kiện nổi trội trong ngày, hay những điệu nhảy lạ, bắt trend…

Yếu tố ảnh hưởng đến việc video TikTok được đề xuất lên xu hướng

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc video của bạn có được lên xu hướng TikTok hay không như: Thời lượng video, nội dung của kênh xây dựng đã đủ thu hút chưa, khung giờ đăng, nhạc bắt trend…

Ngoài ra, còn có hai yếu tố chính tác động trực tiếp đến việc đề xuất video trên TikTok là: Tính xác thực của tài khoản và Trải nghiệm của người dùng.

Tính xác thực của tài khoản

Nếu tài khoản của bạn từng bị TikTok đánh giá là kém uy tín, không có tính xác thực thì tài khoản đó rất khó để khôi phục. Vậy tài khoản như thế nào là uy tín và xác thực?

Đó là khi tài khoản của bạn cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, có tần suất hoạt động thường xuyên, tạo ra những trải nghiệm cho người xem trong quá khứ và` đặc biệt là chưa từng vi phạm bất cứ một nguyên tắc cộng đồng nào.

Đây là một trong những điều kiện giúp kênh TikTok của bạn được đề xuất để lên xu hướng.

Video TikTok lên xu hướng được hay không là do hai yếu tố chính: Tính xác thực và trải nghiệm của người dùng

Trải nghiệm của người dùng

Cũng tương tự như các nền tảng mạng xã hội khác, trải nghiệm người dùng là yếu tố quan trọng khi bạn đánh giá chất lượng của một kênh. Một trang mạng xã hội có trải nghiệm người dùng tốt sẽ luôn được ưu tiên đề xuất cho nhiều người xem hơn và ngược lại.

Đối với TikTok, trải nghiệm của người dùng được đánh giá qua: Phần trăm số người xem lại video và Phần trăm số người xem hoàn thành video đó. Nếu phần trăm này cao thì chứng tỏ video của bạn thu hút, người dùng cảm thấy hài lòng về những gì bạn chia sẻ, trải nghiệm người dùng lúc đó sẽ tỉ lệ thuận với số phần trăm cao này.

Thông thường, những video càng mang nhiều giá trị đến cho người xem thì video đó dễ được đề xuất lên xu hướng hơn cả. Do đó, các kênh TikTok bán hàng cũng bắt đầu chia sẻ những mẹo hoặc tips hay để dễ tiếp cận hơn với người dùng.

>>> Xem thêm: Vai trò của Branded content và Influencer Marketing trong quảng cáo digital

Cách để đưa video TikTok của bạn đề xuất lên xu hướng 

Sáng tạo nội dung, lựa chọn chủ đề cho kênh TikTok của bạn

Điều đầu tiên cũng là điều quan trọng nhất, chính là lựa chọn chủ đề cho kênh TikTok của bạn. Hãy lựa chọn chủ đề theo thế mạnh của bạn: nhảy, nấu ăn, vẽ, tâm sự,… Sau đó, xây dựng một concept riêng về màu sắc, cách thức trình bày,.. để chắc chắn video TikTok của bạn đăng tải lên có sự thống nhất.

  • Nếu bạn nhận thấy mình có giọng nói cuốn hút, hãy xây dựng video với chủ đề tâm sự: Những câu chuyện trong cuộc sống bạn gặp hằng ngày, một dự án bạn đã làm, những câu nói hay mà bạn tâm đắc hay bất cứ điều gì.
  • Nếu như bạn yêu thích nấu ăn, hãy xây dựng một kênh chia sẻ, hướng dẫn nấu các món ngon mỗi ngày…

Tần suất đăng tải video TikTok là bao nhiêu?

TikTok hy vọng bạn – những người sáng tạo nội dung có thể đăng tải video thường xuyên. Lý tưởng nhất là bạn nên đăng tải ít nhất mỗi ngày một video. Bạn cũng nên tránh đăng quá nhiều video một lúc khiến ảnh hưởng đến kênh và làm người xem cảm thấy khó chịu khi lướt một lúc mà liên tục gặp kênh TikTok của bạn.

Khaby Lame – TikToker triệu view. Chỉ trong vòng vài tháng xuất hiện, anh đã trở thành một nhân vật nổi tiếng nhất của Internet với những thước video đầy thú vị chẳng kém gì gương mặt của anh

Chọn khung giờ vàng để đăng video TikTok

Bạn nên tận dụng 4 khung giờ vàng trong ngày dưới đây để thu hút tương tác từ người xem, nhờ vậy, video TikTok của bạn cũng sẽ được đẩy lên xu hướng. các khung giờ như sau:

  • Từ 6h – 9h: Khung giờ buổi sáng, lúc mà mọi người bắt đầu một ngày mới, sửa soạn cá nhân và lướt xem TikTok.
  • Từ 11h30 – 13h30: Khung giờ nghỉ trưa. Đây là khung giờ có lượng người xem tương đối lớn, họ muốn xem TikTok nhằm mục đích thư giãn.
  • Từ 18h – 20h: Thời điểm mà người xem có thể vừa lướt TikTok vừa ăn tối.
  • Từ 22h – 24h: Khung giờ dành cho các cú đêm. Đây cũng là một khung giờ hoạt động mạnh của người xem.

Thường xuyên tương tác với người xem

TikTok sẽ ưu tiên hiển thị video của bạn khi thấy được sự tương tác của bạn với người xem. Bạn có thể tương tác ngay trên video của mình bằng những câu hỏi, những câu trả lời fan, thả tim câu trả lời,… 

Hoặc có thể comment những câu trả lời hay, thú vị trên các kênh TikTok có lượng followers lớn, những người nổi tiếng,… điều này sẽ kích thích người đọc tìm vào kênh của bạn và có thể họ sẽ để lại một nút follow.

>>> Xem thêm: 5 bước sử dụng hashtag ngày lễ thành công trên social media

Lựa chọn hashtag và nhạc 

Video TikTok của bạn lên xu hướng rất có thể chỉ đơn giản là có chứa một bài nhạc hay. Vì vậy, hãy chú trọng trong việc chọn lựa âm thanh. Mặt khác, khi đăng tải video lên, hãy thêm vào những hashtag có liên quan đến chủ đề của bạn và những hashtag đang là trend… Đây là cách giúp video TikTok của bạn dễ dàng được đề xuất xu hướng.

Các nhãn hàng đang sử dụng TikTok như thế nào?

Nhận thấy tiềm năng “khủng” đến từ miền đất hứa mang tên TikTok, ngoài các thủ thuật giúp đưa kênh TikTok của doanh nghiệp lên xu hướng kể trên, các nhãn hàng còn sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn cho việc chạy ads, hay booking KOLs… Với hình thức này, kênh TikTok hay sản phẩm của doanh nghiệp bạn sẽ tiếp cận đến với khách hàng mục tiêu nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Nhãn hàng J&T: Hợp tác với Agency để xây kênh

Các chỉ số ban đầu của kênh:

  • Chỉ có 2000 followers 
  • Các video đăng tải không quá vượt quá 1000 views/ video
  •  Video không có tương tác và không được đề xuất lên xu hướng của TikTok

Nhưng chỉ sau 2 tháng hợp tác với Admicro (VCCorp) bằng hình thức xây kênh, kênh TikTok của nhãn hàng J&T đã đạt:

  • Tăng 35.000 followers 
  • Xuất hiện video 2 triệu view đầu tiên trên kênh 
  • Đặc biệt, các clip do đội ngũ Admicro sản xuất đều có lượt view ổn định từ 30.000 view đến hơn 1.000.000 view
  • Rất nhiều video nằm trong tab xu hướng của TikTok, lượt tương tác cao
  • Nhãn hàng cũng thu về được nhiều feedback tự nhiên và nhận xét tích cực từ khách hàng.

Nhãn hàng J&T sau khi hợp tác với Admicro đã thu về 35.000 followers trên kênh TikTok. Xuất hiện nhiều clips triệu view và được đề xuất lên xu hướng

Nhãn hàng khẩu trang Wakamono: Booking kênh TikTok của trang tin giới trẻ uy tín

Với mong muốn đưa sản phẩm được tiếp cận rộng rãi với nhiều khách hàng, nhãn hàng khẩu trang Wakamono đã booking kênh TikTok của Kênh 14 để sản xuất video giới thiệu sản phẩm. Và sau 24h đăng tải, video đã thu về 4 triệu view, 300.000 like và 1.000 comments.

BVS Doctor Care: Thực hiện chiến dịch “TikTok Challenge” kết hợp với PR

Với dòng sản phẩm mới Glamiss Cool, nhãn hàng BVS Doctor Care muốn tăng độ nhận biết thương hiệu và lan tỏa hình ảnh trẻ trung, năng động đến tập khách hàng tiềm năng trong thời điểm hè 2021.

Sau khi nắm rõ mục tiêu của nhãn hàng là hướng tới tệp khách hàng nữ, có độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi, tính cách trẻ trung năng động, Admicro (VCCorp) đã đưa ra giải pháp thực hiện “TikTok Challenge” cho chiến dịch truyền thông lần này. Cụ thể các chiến lược được triển khai trong chiến dịch là:

  • Chiến lược âm nhạc: Booking DJ Kaiz – Người sở hữu audio hot trend Tiktok trên toàn thế giới sản xuất bản remix riêng cho nhãn hàng….
  • Chiến lược biên đạo: Booking biên đạo Vịt Đen từ nhóm HanoixGirls (Biên đạo cho ca sĩ Hoàng Thùy Linh) để sáng tạo điệu nhảy Glamiss cool Kaiz Remix, phát động người xem cover lại theo điệu nhảy này.
  • Chiến lược truyền thông: Triển khai hình thức Social Seeding trên các nền tảng hot fanpage để thu hút sự theo dõi và chú ý với những content bắt trend, cũng như đẩy thông tin về challenge tới khách hàng mục tiêu.
  • Chiến lược PR: Triển khai các bài PR về cuộc thi trên website Kenh14.vn

Điệu nhảy Glamiss cool trên TikTok của hãng đã thu về hơn 4 triệu views và hơn 300.000 lượt tương tác

Kết quả thu về:

  • 289 video sử dụng audio nhạc của nhãn hàng BVS Doctor Care
  • Tổng lượt view cho cả chiến dịch là: 4.502.239 view 
  • 306.324 lượt tim tương tác
  • 108 clip cover đã giúp cho thương hiệu xuất hiện trên nền tảng Tiktok một cách ấn tượng với giai điệu catchy và điệu nhảy cuốn hút. 

Nguồn: Marketing Ai 

------------------------------

𝐃𝐈𝐆𝐈𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 - IMC Marketing Agency

🏠 Dịch vụ: Thương hiệu Truyền thông Marketing

Digital Marketing Production House OOH

Đào tạo Event

🏠 Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

🏠 Số 39 Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 091 105 6362

🌐 Website: www.digiwonder.vn 

📩 Email: hiendoan@digiwonder

Bài viết liên quan

NHỮNG CASE STUDY TIÊU BIỂU TRONG VIỆC TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH LOA PHÁT THANH CỦA DIGIWONDER
NHỮNG CASE STUDY TIÊU BIỂU TRONG VIỆC TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH LOA PHÁT THANH CỦA DIGIWONDER
Giải mã 14 xu hướng công nghệ của McKinsey cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp
Giải mã 14 xu hướng công nghệ của McKinsey cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp
5 chiến lược digital marketing cho ngành làm đẹp hậu đại dịch
5 chiến lược digital marketing cho ngành làm đẹp hậu đại dịch
Tại sao sức hút của các sản phẩm xa xỉ biểu tượng không bao giờ biến mất?
Tại sao sức hút của các sản phẩm xa xỉ biểu tượng không bao giờ biến mất?