Tất tần tật về quảng cáo trên xe máy

Quảng cáo trên xe máy giúp mang theo thông điệp, hình ảnh của thương hiệu tiếp cận với hàng trăm, hàng nghìn khách hàng tiềm năng mỗi ngày.

1. Quảng cáo xe máy là gì và cách thức triển khai như thế nào?

Xe máy là phương tiện lưu thông chính của người dân Việt Nam. Theo thống kê năm 2019, trên đất nước Việt Nam có khoảng 58 triệu xe máy và con số này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Trước khi có lệnh giãn cách xã hội do tác động của đại dịch, nhường như bất kể thời điểm nào bước chân ra đường, chúng ta cũng đều thấy xe máy xuất hiện trên đường phố.

Đặc biệt là vào giờ cao điểm, lượng xe máy trên các tuyến phố nội thành lại càng đông đúc hơn.

Số lượng xe máy đông đúc, tần suất sử dụng cao chính là điều kiện để phát triển kênh quảng cáo trên xe máy.Số lượng xe máy đông đúc, tần suất sử dụng cao chính là điều kiện để phát triển kênh quảng cáo trên xe máy.

Đây chính là điều kiện để phát triển quảng cáo ngoài trời, cũng như quảng cáo trên phương tiện giao thông nói chung và đặc biệt là quảng cáo trên xe máy nói riêng.

Đặc biệt hơn những năm gần đây, các ứng dụng gọi xe công nghệ như Grab, Be, Gojek phát triển mạnh mẽ, một lượng lớn các chủ xe máy đã gia nhập các ứng dụng gọi xe công nghệ này để cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách và giao hàng.

Với tần suất hoạt động mạnh mẽ và luôn có mặt trên đường phố, quảng cáo trên xe máy đã trở thành một trong hình thức truyền thông hấp dẫn.

Sự xuất hiện của các ứng dụng công nghệ đã giúp quảng cáo trên xe máy phát triển mạnh mẽ.Sự xuất hiện của các ứng dụng công nghệ đã giúp quảng cáo trên xe máy phát triển mạnh mẽ.

2. Khám phá các hình thức quảng cáo trên xe máy HOT nhất

Quảng cáo trên xe máy đã có một thời gian dài phát triển, ngày càng được hoàn thiện và nâng cấp, phát huy được hiệu quả truyền thông cao hơn. Cùng điểm qua một số hình thức quảng cáo trên xe máy để bạn có thể tham khảo:

Dán decal quảng cáo trên xe máy

Nội dung quảng cáo được in ấn trên chất liệu decal không thấm nước và dán lên sườn xe máy, khi xe di chuyển trên đường phố, quảng cáo dán trên xe máy sẽ được mọi người nhìn thấy và biết đến.

Tuy nhiên thì hình thức quảng cáo này có kích thước quá nhỏ nên không thể phát huy được hiệu quả truyền thông như mong muốn.

Và thường chỉ được triển khai cho các Roadshow quảng cáo xe máy, hay các công ty có sẵn đội xe giao hàng và muốn đồng bộ nhận diện thương hiệu cho chuyên nghiệp và uy tín hơn.

 

Roadshow xe máy là một trong những hình thức quảng cáo hoạt náo được nhiều thương hiệu triển khai trong những dịp đặc biệt.Roadshow xe máy là một trong những hình thức quảng cáo hoạt náo được nhiều thương hiệu triển khai trong những dịp đặc biệt.

Quảng cáo Roadshow xe máy

Đây là hình thức truyền thông hoạt náo được triển khai trong các dịp khai trương, ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới hoặc nhãn hàng muốn đẩy mạnh quảng bá thương hiệu.

Roadshow xe máy được triển khai bằng cách nhãn hàng sẽ tuyển chọn một lượng lớn xe máy, trang trí dán decal lên thân xe, gắn thêm các vật dụng như biển quảng cáo cỡ nhỏ... và chạy trên đường phố.
Mỗi một chiếc xe sẽ được điều khiển bởi một PG hoặc PB chạy trên đường phố theo một lộ trình đã vạch sẵn, tốc độ di chuyển chậm để kéo dài thời gian tiếp cận với người đi đường và khiến họ chú ý tới.

Roadshow xe máy là hình thức quảng cáo xe máy phổ biến nhất và vẫn được nhiều nhãn hàng ưa chuộng triển khai trong các chiến dịch truyền thông, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ...

Quảng cáo trên biển hộp đèn gắn sau lưng xe máy

Hình thức quảng cáo trên biển hộp đèn gắn sau lưng xe máy được triển khai lần đầu trên đội xe Grab Bike và nhanh chóng được nhiều nhãn hàng yêu thích nhờ sở hữu nhiều ưu điểm truyền thông ấn tượng.

Được triển khai một cách bài bản, quy mô và gắn liền với tên tuổi của các hãng xe công nghệ lớn như Grab, Be, Gojek, nên các chiến dịch quảng cáo biển hộp đèn xe máy dễ dàng tạo được tiếng vang lớn và thu hút mạnh mẽ sự chú ý của người đi đường.

Biển hộp đèn được gắn lên khung xe máy một cách chắc chắn và có thể phát sáng vào ban đêm nên có thể hoạt động tốt bất kể ngày hay đêm.

Đây chính là ưu điểm nổi bật của quảng cáo trên xe máy, khi có thể khắc phục được điểm yếu của quảng cáo trên phương tiện giao thông (taxi, bus, ô tô) là bị hạn chế ánh sáng trong đêm tối.

Đôi khi hình thức quảng cáo trên biển hộp đèn xe máy cũng có thể được triển khai theo dạng Roadshow với quy mô lớn (giai đoạn đầu của chiến dịch) để tạo tiếng vang, và sau đó quảng cáo trên các xe có thể tự vận hành theo lộ trình riêng của mình.

 

Quảng cáo trên xe máy linh hoạt và mạnh mẽ trong việc tiếp cận với khách hàng tiềm năng.Quảng cáo trên xe máy linh hoạt và mạnh mẽ trong việc tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

3. Ưu điểm truyền thông của kênh quảng cáo xe máy

Xe máy là phương tiện giao thông phổ biến và được người dân sử dụng hàng ngày do có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với đường sá Việt Nam.

Đặc biệt là xe ôm công nghệ (Grab Bike, Be Bike, Gojek) nhường như hoạt động không ngừng nghỉ. Xe máy có mặt ở khắp mọi nơi, không chỉ đưa đón hành khách mà còn vận chuyển hàng hoá…

Từ những đặc điểm kể trên có thể thấy quảng cáo trên xe máy sẽ hoạt động mạnh mẽ, có độ phủ sóng rộng khắp, từ đường phố rộng lớn, cho đến những con ngõ nhỏ.

Quảng cáo trên xe máy rất hiệu quả trong việc tiếp cận khán giả ở mọi lứa tuổi, sở thích và thu nhập, một chiếc xe máy có gắn quảng cáo không chỉ tiếp cận với hành khách ngồi trên xe mà còn tiếp cận với những người đi đường khác.

Nhờ việc xuất hiện trên đường phố với số lượng lớn và tần suất cao, quảng cáo trên xe máy lan toả mạnh mẽ hình ảnh, thông điệp của nhãn hàng đến với khách hàng tiềm năng, khiến họ chú ý và ghi nhớ.

Với khả năng phủ sóng mạnh mẽ và tiếp cận với hàng trăm, hàng nghìn người mỗi ngày, quảng cáo trên xe máy có thể phát huy tối đa ngân sách đã bỏ ra của doanh nghiệp.

Đồng thời chi phí cho mỗi lượt hiển thị tính ra vô cùng thấp mà hiệu quả thu về thì thực sự vô cùng hấp dẫn.

4. Làm thế nào để phát huy chiến dịch quảng cáo trên xe máy hiệu quả?

Quảng cáo trên xe máy không có ưu thế về diện tích (hay kích thước) như những kênh khác (biển bảng, quảng cáo trên xe bus, taxi...) nhưng lại thắng áp đảo về số lượng và khả năng di chuyển linh hoạt.

Nói như vậy đã đủ để thấy rằng việc triển khai với số lượng lớn chính là chìa khoá để phát huy hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo trên xe máy.

Càng hoạt động mạnh mẽ với số lượng lớn và diễn ra trong thời gian dài thì càng phát huy được hiệu quả truyền thông và giúp nhãn hàng tiếp cận được với đông đảo khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, để chiến dịch quảng cáo trên xe máy phát huy được hiệu quả thì việc thiết kế nội dung quảng cáo cũng rất quan trọng. Nội dung quảng cáo trên xe máy nên sử dụng những hình ảnh đặc biệt, ấn tượng, thông điệp nên ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ.

Vì thực sự mà nói không gian của quảng cáo trên xe máy không có quá nhiều, nên nếu nhồi nhét quá nhiều thông tin sẽ gây rối mắt và rất khó để tiếp cận.

Nếu là chiến dịch quảng cáo Roadshow xe máy thì nên lưu ý về khâu thiết kế lộ trình của chuyến Roadshow, nên chọn đi qua những tuyến đường đông người qua lại và có nhiều đèn tín hiệu giao thông để kéo dài thời gian tiếp cận với người đi đường.

Trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch quảng cáo, cũng cần nên bảo hành phương tiện quảng cáo được gắn trên xe máy, ví dự như rửa xe hay làm sạch lớp bụi bẩn để quảng cáo được sạch, đẹp, hiển thị rõ nét và thẩm mỹ nhất.

Tạm kết

Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Moving ads) là một trong những xu hướng quảng cáo ngoài trời đang phát triển mạnh mẽ.

Không chỉ là những tấm biển nằm im tại chỗ mà quảng cáo giờ đây luôn luôn chuyển động không ngừng để tạo ra những khoảnh khắc tiếp xúc với người tiêu dùng.

Là một trong số những hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông hot nhất hiện nay, quảng cáo trên xe máy đã và đang chứng tỏ hiệu quả của mình trong việc đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.

Thời gian tới đây, cùng với sự giúp sức của công nghệ, chắc chắn chúng ta sẽ được nhìn thấy nhiều hơn những chiến dịch quảng cáo trên xe máy thật sáng tạo và ấn tượng.

Nguồn: Trends Việt Nam

------------------------------

𝐃𝐈𝐆𝐈𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 - IMC Marketing Agency

🏠 Dịch vụ: Thương hiệu Truyền thông Marketing

Digital Marketing Production House OOH

Đào tạo Event

🏠 Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

🏠 Số 39 Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 091 105 6362

🌐 Website: www.digiwonder.vn 

📩 Email: hiendoan@digiwonder

Bài viết liên quan

Thị trường giày nội địa và những bước chuyển mình đầy tích cực
Thị trường giày nội địa và những bước chuyển mình đầy tích cực
Nhà tiếp thị, quảng cáo đón sóng Metaverse như thế nào?
Nhà tiếp thị, quảng cáo đón sóng Metaverse như thế nào?
Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo
Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo
Nhiều thương hiệu lớn của ngành F&B tham gia kinh doanh trên Lazada
Nhiều thương hiệu lớn của ngành F&B tham gia kinh doanh trên Lazada