TRUYỀN THÔNG NGÀNH DƯỢC QUA LOA PHÁT THANH: GIẢI PHÁP THÔNG MINH TRONG HỖ TRỢ TRÌNH DƯỢC VIÊN TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG

Trong ngành dược, việc truyền thông chính xác và hiệu quả là một yếu tố quan trọng để tiếp cận khách hàng và tăng cường sự hiểu biết về sản phẩm. Chính vì vậy DigiWonder luôn muốn khách hàng của mình có thể lựa chọn và triển khai hình thức truyền thông hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Hãy cùng DigiWonder tìm hiểu vì sao quảng ngành dược trên loa phát thanh lại là sự lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp nhé!

Truyền thông ngành dược là gì?

Truyền thông ngành dược được hiểu là toàn bộ các hoạt động tương tác, lan truyền thông tin giữa thương hiệu dược tới các bên như khách hàng, đối tác, nhà đầu tư thông qua các kênh như mạng, báo chí, loa phát thanh, truyền hình,… Truyền thông được thực hiện nhằm mục đích để truyền tải thông tin về sản phẩm dược và dịch vụ y tế cho khách hàng, từ đó tạo sự nhận biết và tăng cường tín nhiệm đối với thương hiệu, hỗ trợ trình dược viên bán hàng và tiếp cận khách hàng trực tiếp.

Picture1 P4 T7

Tầm quan trọng của truyền thông ngành dược

Thị trường dược phẩm bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng kép dự đoán lên tới 8% (2020 – 2025) – Theo IQVIA Institute. Đi cùng với tiềm năng màu mỡ đó, mức độ cạnh tranh của ngành Dược cũng ngày càng gay gắt hơn với sự gia nhập của hàng loạt doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài ra, xu hướng tiêu dùng dược phẩm cũng có sự biến đổi rõ rệt, tính chủ động của người dân trong quá trình sử dụng thuốc, chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao.

Trước những thực trạng đó, vai trò của truyền thông ngành dược ngày càng trở nên quan trọng hơn. Với các hoạt động truyền thông bài bản, doanh nghiệp dược có thể nhận lại những lợi ích vượt trội như:

1. Tăng cường nhận diện thương hiệu dược phẩm:

Truyền thông giúp mang thông điệp, tin tức cũng như hình ảnh của thương hiệu Dược phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Khác với quảng cáo, truyền thông khiến người tiêu dùng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu Dược một cách sâu sắc hơn và tích cực hơn.

2. Xây dựng và củng cố uy tín thương hiệu dược:

Các hoạt động truyền thông như hợp tác cùng chuyên gia, y bác sĩ, chia sẻ kiến thức về bệnh lý thông qua các Talkshow,… giúp thương hiệu trở thành một chuyên gia sức khỏe uy tín hơn trong mắt người tiêu dùng mục tiêu. Từ đó, niềm tin của khách hàng cũng như uy tín của thương hiệu có thể được củng cố đáng kể.

3. Điều hướng hành vi khách hàng:

Nhờ khả năng tác động đến vào sâu nhận thức của khách hàng, các hoạt động truyền thông ngành Dược có thể điều hướng hành vi của người dùng. Điển hình như việc kích cầu mua sản phẩm thông qua review của các bác sĩ, dược sĩ, KOL, hay “Trigger” người tiêu dùng về một vấn đề sức khỏe, bệnh lý và thúc đẩy họ tìm kiếm giải pháp điều trị,…

4. Tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng và các bên liên quan:

Truyền thông tạo nên mối quan hệ tương tác hai chiều mật thiết giữa thương hiệu Dược với các bên như khách hàng và cả cơ quan chính quyền, nhà đầu tư,…

Vậy giải pháp nào là thông minh, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất?

Đột phá trong truyền thông dược qua loa phát thanh giúp tăng cường sự tương tác và tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Bằng cách sử dụng loa phát thanh, trình dược viên bán hàng có thể truyền đạt thông tin chi tiết về sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, lợi ích và các thông tin quan trọng khác một cách rõ ràng và sinh động. Điều này không chỉ giúp tăng cường sự nhận thức của khách hàng về sản phẩm, mà còn giúp xây dựng lòng tin và tạo sự ấn tượng mạnh mẽ về thương hiệu.

Picture2 P4 T7

DigiWonder với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực quảng cáo địa phương (Local OOH), đã đạt được nhiều thành công trong việc triển khai các chiến dịch loa phát thanh cho ngành dược kết hợp cùng các hãng dược phẩm tại Việt Nam như: Tâm Bình, Nhất Nhất, Bảo Thanh…  đều đạt hiệu quả trong việc truyền đạt thông điệp và tạo sự kết nối tốt với khách hàng. Với hệ thống âm thanh chất lượng và kỹ thuật tiên tiến, kết hợp cùng đội ngũ giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến giải pháp truyền thông hiệu quả và đáng tin cậy cho ngành dược.

Picture3 P4 T7

Một số voice mẫu ngành dược được DigiWonder triển khai 

Lựa chọn DigiWonder là một quyết định đúng đắn cho việc truyền thông ngành dược qua loa phát thanh từ việc hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn thông điệp, viết kịch bản, lựa chọn voice phù hợp với thương hiệu của bạn cho tới xử lý âm thanh chuyên nghiệp... Đội ngũ chuyên gia của DigiWonder luôn sẵn lòng tư vấn và đảm bảo thông tin trong mỗi sản phẩm của bạn được truyền tải một cách chính xác và ấn tượng nhất, từ đó cùng hỗ trợ trình dược viên bán và tiếp cận khách hàng.

Hãy lựa chọn DigiWonder - đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo địa phương và loa phát thanh để mang đến sự hiệu quả và sự khác biệt trong truyền thông ngành dược của bạn.  

------------------------------

𝐃𝐈𝐆𝐈𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 - IMC Marketing Agency

🏠 Dịch vụ: Thương hiệu Truyền thông Marketing

Digital Marketing Production House OOH

Đào tạo Event

🏠 Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

🏠 Số 39 Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 091 105 6362

🌐 Website: www.digiwonder.vn 

📩 Email: hiendoan@digiwonder

#digiwonder #premiumOOH #localOOH #massOOH #otherOOH

Bài viết liên quan

Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo
Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo
Social Commerce – công cụ bán hàng mới qua mạng xã hội, biến trò chuyện thành cơ hội kích cầu tiêu dùng
Social Commerce – công cụ bán hàng mới qua mạng xã hội, biến trò chuyện thành cơ hội kích cầu tiêu dùng
Kinh doanh chuỗi cà phê “đua ngầm” trong mùa dịch
Kinh doanh chuỗi cà phê “đua ngầm” trong mùa dịch
TikTok tiếp tục
TikTok tiếp tục "ẵm" trọn ba giải thưởng lớn tại lễ trao giải MMA Smarties 2021