Top 6 lợi ích của quảng cáo OOH

Từ khi xuất hiện đến nay, những lợi ích to lớn mà OOH có thể mang lại cho doanh nghiệp là không thể phủ nhận. Mặc dù ngày nay có rất nhiều hình thức thức quảng cáo mới lạ và hiện đại, nhưng OOH vẫn luôn giữ được vị thế của mình trong suốt hàng trăm năm qua. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng DigiWonder tìm hiểu về 6 lợi ích của hình thức quảng cáo OOH mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi triển khai hình thức này. 

1. Có thể tiếp cận được mọi loại đối tượng với số lượng lớn

Một trong những lợi ích chính của quảng cáo OOH là khả năng tiếp cận người tiêu dùng trong môi trường thực tế, cho dù họ đang đi làm, mua sắm hay chỉ đơn giản là đi dạo trong ngày. Các loại quảng cáo OOH thường được đặt ở các tuyến phố, ngã ba, ngã tư, tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại,...Số lượng người qua lại các khu vực này rất đông và không thể đếm được, họ thuộc mọi phân khúc khách hàng như giới trẻ, trung niên,...chứ không bị giới hạn ở một phân khúc nào. Điều này làm cho quảng cáo OOH trở thành một công cụ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu và tiếp cận nhiều đối tượng.

quang-cao-ooh-tiep-can-khong-gioi-han

Quảng cáo OOH có thể tiếp cận không giới hạn

2. Nhắm mục tiêu một cách chính xác

Quảng cáo OOH là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ có thể tiếp cận chính xác đúng đối tượng. Mọi vị trí đặt quảng cáo OOH đều được doanh nghiệp tính toán và lựa chọn một cách kỹ lưỡng nhằm tiếp cận được đúng đối tượng mà họ đang hướng tới. Điều này được xác định thông các mục tiêu về nhân khẩu học mong muốn dựa trên các yếu tố như vị trí, thời gian trong ngày và vị trí đặt bảng quảng cáo. Cách tiếp cận được nhắm mục tiêu này đảm bảo rằng các doanh nghiệp đang tiếp cận đúng người với thông điệp của họ và tối đa hóa tác động của ngân sách quảng cáo của họ.

3. Giúp tiết kiệm chi phí 

Lợi ích tiếp theo mà quảng cáo ngoài trời mang lại cho doanh nghiệp đó là tiết kiệm chi phí. So với các phương pháp quảng cáo truyền thống khác, quảng cáo OOH có giá mỗi 1000 lần hiển thị (CPM) thấp hơn, đây là cách hiệu quả để tiếp cận lượng lớn khán giả trong khi vẫn tiết kiệm chi phí. Quảng cáo OOH có thể giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tiền vì họ không phải đầu tư vào chi phí in ấn, sản xuất hoặc thời gian phát sóng, những chi phí cần thiết cho các hình thức quảng cáo khác.Theo số liệu thống kê chuẩn của Omnicom Media Group, các nhà quảng cáo sẽ nhận lợi nhuận khoảng 5,97$ trên mỗi 1$ chi tiêu cho OOH. Con số này được đánh giá là cao hơn so với các hình thức quảng cáo còn lại. 

Ngoài ra, quảng cáo OOH là khoản đầu tư một lần và không yêu cầu chi tiêu liên tục như các phương pháp quảng cáo khác cần được lặp lại nhiều lần để duy trì hiệu quả. Do đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể mà vẫn tiếp cận được lượng lớn đối tượng mục tiêu với quảng cáo OOH.

4. Phù hợp với hầu hết các loại ngành hàng

Quảng cáo OOH không hề “Kén chọn” mà ngược lại còn được đánh giá là một trong những kênh truyền thông phù hợp với hầu hết tất cả các ngành hàng. Đó là lý do vì sao có rất nhiều nhãn hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau cùng thực hiện một hoặc thậm chí nhiều hình thức khác nhau. Một số ngành hàng thường xuyên triển khai quảng cáo ngoài trời hiện nay đó là: ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG, ngành bất động sản, ngành thời trang, ngành bảo hiểm,...

quang-cao-ooh-phu-hop-voi-moi-nganh-hang

Quảng cáo OOH phù hợp với hầu hết các ngành hàng

5. Giúp thúc đẩy hành động mua hàng của người tiêu dùng 

Phương tiện truyền thông OOH có tác động rất lớn đến các chỉ số về nhận thức, đề xuất và ý định mua hàng của người tiêu dùng. Điều này sẽ giúp thúc đẩy hành động mua hàng của người tiêu dùng. Bằng cách cung cấp các thông điệp có tác động và thu hút sự chú ý ở nhiều định dạng khác nhau, chẳng hạn như biển quảng cáo, quảng cáo chuyển tuyến và nội thất đường phố, quảng cáo OOH có thể ảnh hưởng hiệu quả đến người tiêu dùng khi đang di chuyển. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng quảng cáo ngoài trời có khả năng mạnh mẽ trong việc tạo ra nhận thức về thương hiệu và kích thích mua hàng bốc đồng. Trên thực tế, quảng cáo OOH đã được chứng minh là làm tăng khả năng người tiêu dùng ghé thăm cửa hàng hoặc mua hàng sau khi xem quảng cáo. Với khả năng tiếp cận đối tượng lớn, đa dạng và thúc đẩy các hành động trong thế giới thực, quảng cáo OOH là một công cụ có giá trị cho các doanh nghiệp đang tìm cách tăng doanh số bán hàng và tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.

6. Quảng cáo OOH liên tục đổi mới

Quảng cáo OOH (Out of Home) luôn phát triển và đổi mới để bắt kịp với sự thay đổi của thời đại. Quảng cáo ngoài trời đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi ra đời và tiếp tục gây ngạc nhiên cho người tiêu dùng bằng những cách mới và sáng tạo để thu hút sự chú ý của họ. Cho dù đó là thông qua việc sử dụng công nghệ tiên tiến, thiết kế bắt mắt hay thông điệp hấp dẫn, quảng cáo OOH không ngừng tìm ra những cách mới để nổi bật và thu hút khán giả. Sự đổi mới này không chỉ khiến người tiêu dùng quan tâm và giải trí mà còn giúp các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ theo những cách độc đáo và có tác động. Với những lợi ích của quảng cáo OOH không ngừng được cải thiện, không có gì lạ khi ngày càng có nhiều thương hiệu lựa chọn đầu tư vào kênh quảng cáo mạnh mẽ này.

Xem thêm: Xu hướng quảng cáo OOH tại Việt Nam

------------------------------

𝐃𝐈𝐆𝐈𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 - IMC Marketing Agency

🏠 Dịch vụ: Thương hiệu Truyền thông Marketing

Digital Marketing Production House OOH

Đào tạo Event

🏠 Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

🏠 Số 39 Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 091 105 6362

🌐 Website: www.digiwonder.vn 

📩 Email: hiendoan@digiwonder

#digiwonder #premiumOOH #localOOH #massOOH #otherOOH

Bài viết liên quan

BÍ MẬT GIÚP CÁC NGÀNH HÀNG DẪN ĐẦU XU HƯỚNG LỰA CHỌN QUẢNG CÁO TẠI CALIFORNIA FITNESS & YOGA
BÍ MẬT GIÚP CÁC NGÀNH HÀNG DẪN ĐẦU XU HƯỚNG LỰA CHỌN QUẢNG CÁO TẠI CALIFORNIA FITNESS & YOGA
Số liệu về thanh toán di động các nhà tiếp thị cần biết
Số liệu về thanh toán di động các nhà tiếp thị cần biết
Giải mã 14 xu hướng công nghệ của McKinsey cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp
Giải mã 14 xu hướng công nghệ của McKinsey cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp
5 chiến lược digital marketing cho ngành làm đẹp hậu đại dịch
5 chiến lược digital marketing cho ngành làm đẹp hậu đại dịch