Giải pháp triển khai Marketing cho thị trường Quảng Ninh

Trong những năm gần đây, nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp đã lựa chọn Quảng Ninh là điểm dừng chân để phát triển, mở rộng mô hình kinh doanh vì nhiều tiềm năng lớn của thành phố. Điều này kéo theo nhu cầu tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu, áp dụng các chiến lược Marketing giúp tối ưu chi phí và nhân lực. Trong bài viết hôm nay, cùng DigiWonder khám phá những phương pháp triển khai Marketing tại thị trường Quảng Ninh nhé.

1. Tổng quan về thị trường Quảng Ninh

1.1. Cơ cấu dân số

Tính đến 06/2023, toàn tỉnh Quảng Ninh có dân số là gần 1.5 triệu người. Đặc biệt, đây là tỉnh có dân số ngày càng trẻ hoá, phù hợp với doanh nghiệp đang nhắm đến nhóm đối tượng tiềm năng trong tương lai, gen Alpha và gen Z.

Ngoài ra, tốc độ phát triển dân số của Quảng Ninh được dự báo có mức tăng ở vùng núi nhanh hơn thành phố Hạ Long. Điều này chứng minh rằng nhóm khách hàng với thu nhập, độ tuổi đa dạng có độ phủ cao, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến tệp đối tượng phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp.

Digi - Marketing cho thị trường Quảng Ninh (2)

Trước khi quyết định chọn lựa thị trường tỉnh, doanh nghiệp cần nghiên cứu và nắm rõ về cơ cấu dân số cũng như mật độ phát triển dân cư. Bước làm này sẽ giúp doanh nghiệp khoanh vùng được đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như tối ưu chiến lược Marketing để quảng cáo, thu hút sự quan tâm của nhóm này.

1.2. Nhiều lĩnh vực kinh tế đang đi lên

Nổi tiếng với thủ phủ xinh đẹp - Hạ Long là thành phố tại Quảng Ninh với tiềm năng du lịch đầy sôi động. Không dừng lại ở du lịch ngắm cảnh đơn thuần, ngày càng có nhiều doanh nghiệp mở rộng các lĩnh vực ngành hàng như:

    • Du lịch nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh: Năm 2024 là năm mà xu hướng khách du lịch dành khoảng thời gian du lịch để họ tìm về chính bản thân mình cũng như kết nối với tôn giáo, tín ngưỡng. Vì vậy, nhiều mô hình du lịch tại Quảng Ninh đang đẩy mạnh những loại hình thú vị này.
    • Công nghiệp chế biến, chế tạo: Trong vài năm gần đây, Quảng Ninh nhờ vào sự góp vốn của các thương hiệu lớn như Amata, Hyundai đã hình thành chuỗi cung ứng khép kín trong lĩnh vực chế biến, chế tạo. Đây được đánh giá là động lực tăng trưởng kinh tế hấp dẫn trong nhiều năm tới.
    • Nông, lâm nghiệp, thuỷ hải sản: Với lợi thế điều kiện tự nhiên thuận lợi, Quảng Ninh có tốc độ tăng trưởng ngành hàng ổn định, không những là đơn vị phân phối hàng hoá trong nước mà còn được xuất khẩu qua các quốc gia lớn trên thế giới.
    • Làm đẹp và y tế: Ngành làm đẹp và y tế tại Quảng Ninh trong thời gian gần đây chứng kiến sự nở rộ của nhiều phòng khám tư nhân, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Với vị thế trọng điểm, Quảng Ninh có nhiều cơ hội tiếp cận đến tệp khách hàng đa dạng quan tâm đến nhu cầu này.
    • Ngành đầu tư: Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm 2023 đến nay, thu hút vốn đầu tư toàn tỉnh ước đạt 5 tỷ USD. Có thể nói, Quảng Ninh hội tụ nhiều vị thế đầu tư của các lĩnh vực lớn như xuất nhập khẩu, công nghệ, bất động sản, công nghệ chế biến.
    • Giáo dục: Trong ngành này, tỉnh đã tập trung triển khai các biện pháp hiệu quả, đồng bộ và phù hợp với các cơ chế, chính sách, và nguồn lực ưu tiên để phát triển giáo dục và đào tạo. Quy mô giáo dục không ngừng được mở rộng và hệ thống trường lớp đang phát triển mạnh mẽ, với chất lượng ngày càng được nâng cao, đáp ứng tốt nhu cầu học tập của cộng đồng dân cư.

 

Digi - Marketing cho thị trường Quảng Ninh

Hiểu rõ về những ngành kinh tế nổi bật giúp doanh nghiệp tìm ra được tiềm năng của ngành cũng như tái xác lập mục tiêu tiếp cận và phát triển chiến lược Marketing cho thị trường Quảng Ninh phù hợp và hiệu quả.


2. Chiến lược Marketing cho thị trường Quảng Ninh

Để đạt được thành công trong thị trường đa dạng và cạnh tranh của Quảng Ninh, các doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược marketing toàn diện, sáng tạo và linh hoạt. Dưới đây là chi tiết hơn về các yếu tố quan trọng của chiến lược này:


    • IMC (Integrated Marketing Communications): Tích hợp thông điệp quảng cáo trên nhiều kênh sẽ tăng cường hiệu suất chiến dịch. Các yếu tố quan trọng của IMC có thể bao gồm: quảng cáo và truyền thông cùng sự kiện và các hoạt động tạo tương tác đối với cộng đồng.
    • Branding: Xây dựng thương hiệu mạnh mẽ là yếu tố quyết định giúp doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông. Hãy định vị thương hiệu của bạn một cách thông minh để chiếm được trái tim người tiêu dùng.
    • Digital Marketing: Trong môi trường số, Digital Marketing là một trong những yếu tố chính để tạo ra sự tương tác và nhận thức từ khách hàng. Chiến lược này thường sẽ bao gồm các hoạt động: quảng cáo trực tuyến, sáng tạo và phát triển cộng đồng trên Mạng xã hội,....

 

  • Phướn tỉnh: Phướn ngang và phướn dọc là hai hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) phổ biến và mang lại hiệu quả cao trong thời điểm hiện tại. Phướn ngang/dọc có khả năng thúc đẩy độ  nhận diện thương hiệu lên đến 48%, tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 24%, kết nối với khách hàng lên đến 32% và đồng thời cung cấp khả năng đo lường hiệu quả lên đến 16%.
  • Loa phát thanh: Loa phát thanh giúp tiếp cận một lượng lớn người nghe thông qua tất cả các tuyến đường, mọi ngõ ngách. Đây cũng là hình thức tạo ra trải nghiệm tương tác đa chiều thông qua kỹ thuật âm thanh đặc biệt, thu hút sự chú ý của người nghe. DigiWonder hiện sở hữu 9 quận/huyện tại TP Quảng Ninh sử dụng loa phát thanh với tần suất 2 lần một ngày, tập trung ở những vị trí đắc địa như TP Hạ Long, TP Móng Cái, TP Uông Bí…
  • Roadshow: DigiWonder không chỉ cung cấp dịch vụ tổ chức Roadshow mà còn đặc biệt trong việc thiết kế và triển khai các chương trình Roadshow độc đáo, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Điều này giúp tạo ra những trải nghiệm đặc biệt thông qua sự kết hợp giữa các hoạt động trực tiếp với khách hàng và tạo ra sự tương tác tích cực.

 

3. DigiWonder - Lan tỏa tinh hoa Hạ Long cùng Tuần Châu Marina

Là một trong những đối tác đồng hành đáng tin cậy cho các chiến dịch Marketing cho thị trường Quảng Ninh, DigiWonder luôn nỗ lực tạo ra những giá trị bền vững cho khách hàng.

DigiWonder rất vinh hạnh khi trở thành đối tác triển khai dịch vụ Marketing chào mừng mở bán 30 căn Shophouse tại cảng Tuần Châu. Được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Tuần Châu và Gami Group, những đơn vị dày dặn kinh nghiệm, uy tín trong lĩnh vực bất động sản đã mang đến cho Tuần Châu Marina Hạ Long địa thế tọa lạc độc tôn, chiến lược bên cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu. 

Digi - Marketing cho thị trường tỉnh Quảng Ninh

Với chiến dịch ra mắt dự án 30 căn Shophouse, DigiWonder đã triển khai các hoạt động quảng cáo trực tuyến, thu hút lượng lớn sự quan tâm của khách hàng thông qua loạt ưu đãi và chính sách hỗ trợ của doanh nghiệp. 

Ngoài ra, DigiWonder cũng thành công trong việc thực hiện các hoạt động Marketing tổng thể như: GDN, Facebook, KOL, Booth bán hàng tại California Fitness,... và đạt được thành quả vô cùng tốt cho nhãn hàng.

4. DigiWonder - Đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược cho thị trường tỉnh

DigiWonder tự hào là đối tác chiến lược của nhiều doanh nghiệp tại các tỉnh thành trên khắp cả nước, cam kết hỗ trợ trong việc xây dựng và triển khai chiến dịch Digital Marketing trong năm 2024 một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. 

Đối diện với thách thức ngày càng cao về việc thu hút sự chú ý trực tuyến, DigiWonder vẫn luôn là một đối tác tin cậy, đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình xây dựng và phát triển hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp. Vì vậy chúng tôi luôn cố gắng tạo dựng sản phẩm với những dịch vụ như:

  • Xây dựng Website chuẩn bộ nhận diện
  • Tư vấn chiến lược tổng thể từ Online đến Offline
  • Tối ưu hóa SEO và quy trình Sales, Marketing

DigiWonder không chỉ là một IMC Marketing Agency đơn thuần, mà là đối tác chiến lược đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình số hóa. 

 

𝐃𝐈𝐆𝐈𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 - IMC Marketing Agency

🏠 Dịch vụ: Thương hiệu Truyền thông Marketing

Digital Marketing Production House OOH

Đào tạo Event

🏠 Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

🏠 Số 39 Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 091 105 6362

🌐 Website: www.digiwonder.vn 

📩 Email: hiendoan@digiwonder.vn

Bài viết liên quan

Điểm tên 10 chiến dịch vì cộng đồng “chiếm sóng” mạng xã hội trong mùa dịch
Điểm tên 10 chiến dịch vì cộng đồng “chiếm sóng” mạng xã hội trong mùa dịch
Top 4 ví dụ kế hoạch Digital Marketing mẫu 2022
Top 4 ví dụ kế hoạch Digital Marketing mẫu 2022
15 lỗi phổ biến trong Content Facebook mà bạn không nhận ra
15 lỗi phổ biến trong Content Facebook mà bạn không nhận ra
Marketing tổng thể là gì? Lợi ích nổi bật mà marketing tổng thể
Marketing tổng thể là gì? Lợi ích nổi bật mà marketing tổng thể