CASE STUDY MỘC CHÂU MILK - CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MẠNH MẼ TRỰC DIỆN KHÁCH HÀNG

Mộc Châu Milk là một trong những thương hiệu sớm góp mặt trong ngành hàng sữa Việt Nam. Song trải qua nhiều năm hoạt động với mong muốn thương hiệu phát triển nhanh hơn nữa, Mộc Châu đã kết hợp cùng với Digiwonder triển khai chiến dịch truyền thông hiệu quả. Cùng tham khảo chi tiết trong case study dưới đây.

Xem thêm: 6-ly-do-doanh-nghiep-nen-lua-chon-quang-cao-loa-phat-thanh

1. Bối cảnh 

Trong bối cảnh thị trường sữa đầy cạnh tranh với sự hiện diện chiếm thị phần người tiêu dùng lớn như Vinamilk, TH true MILK, Dalatmilk, v.v. Thì Mộc Châu chỉ được xem là một thương hiệu "đi sau" mặc dù đã được Vinamilk mua lại.

Vậy nên, bài toán đặt ra cho Mộc Châu Milk là làm thế nào để educate khách hàng lựa chọn thương hiệu sản phẩm? Đặc biệt là làm thế nào để khách hàng nhận biết được sản phẩm sữa mới, bao gồm sữa vị dừa và sữa vị đậu đỏ? Để giải được bài toán đó, thương hiệu Mộc Châu Milk đã bắt tay với Digiwonder - Đại diện phát triển kinh doanh của kênh Loa phát thanh 63 tỉnh thành, để triển khai chiến dịch quảng cáo tập trung hiệu quả tại 6 tỉnh thành chiến lược.

2. Mục đích

Chiến dịch truyền thông nhằm thúc đẩy nhập sản phẩm mới đối với đối tượng cửa hàng kinh doanh và tạo sự nhận biết, yêu thích sản phẩm đối với khách hàng tiêu dùng. Cụ thể các hoạt động truyền thông tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm đến các cửa hàng bán lẻ, tăng tính năng động và tạo động lực cho các nhà phân phối nhập sản phẩm mới của Mộc Châu Milk. Đồng thời, chiến dịch cũng nhằm tăng cường nhận diện và tạo lòng tin vào sản phẩm, giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng. 

3. Insight

Là thương hiệu chiếm thị phần người tiêu dùng nhỏ và được xem là thương hiệu đi sau, Mộc Châu Milk đang gặp khó khăn trong việc giải quyết bài toán tăng độ nhận diện thương hiệu. Với động lực là mong muốn educate thị trường và truyền thông cho sản phẩm mới là sữa vị dừa và sữa vị đậu đỏ. Chiến dịch truyền thông của Mộc Châu được triển khai nhằm giúp sản phẩm được nhận biết và yêu thích hơn.

4. Thực thi

Một giải pháp cho chiến dịch truyền thông của Mộc Châu Milk là sử dụng quảng cáo loa phát thanh tại 6 tỉnh thành, giúp đẩy mạnh việc tiếp cận trực tiếp, gần nhất đến từng khách hàng mục tiêu. Đây là hình thức quảng cáo tiếp cận trực tiếp và độ phủ sóng rộng rãi, giúp tăng cơ hội nhận diện sản phẩm và giới thiệu đến đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Mức độ triển khai chiến dịch rộng rãi tại 6 tỉnh thành lớn bao gồm: Phú Thọ, Sơn La, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh. Cụ thể số liệu thống kê trung bình:

  • Tổng số loa thanh lên tới 3.406 cụm/6 tỉnh. 
  • Tổng số lượt phát sóng loa phát thanh là: 381,472 lượt. (Trung bình 2 lượt/ngày trong tổng số 3.406 cụm loa) 
  • Chỉ sau 20 ngày triển khai chiến dịch, mức độ tiếp cận người tiêu dùng lên đến: 196,886 người dân khắp 6 tỉnh thành. Số lượt nghe trung bình mỗi người từ 4-6 lần. Đây là tần suất hiệu quả cho một kênh tiếp cận đối tượng khách hàng phủ Mass như Loa phát thanh.

Như vậy với con số thống kê này cho thấy quảng cáo bằng loa phát thanh có độ phủ sóng cực kỳ hiệu quả, đảm bảo mỗi người dân đều có thể tiếp cận được với thông điệp bên trong quảng cáo Mộc Châu Milk.

1

5. Kết quả

Kết quả của chiến dịch truyền thông cho Mộc Châu Milk thông qua hình thức quảng cáo loa phát thanh tỉnh đã đạt hiệu quả như mong đợi của nhà sản xuất. Các cửa hàng đã bắt đầu nhận diện được thương hiệu và gia tăng lượt cung ứng sản phẩm mới của Mộc Châu Milk. Đặc biệt, khách hàng cũng đã nhận diện được sản phẩm và đến mua ủng hộ.

Chiến dịch truyền thông này đã đưa thương hiệu Mộc Châu Milk tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và giúp tăng độ nhận diện cho sản phẩm mới với chi phí thấp nhất so với các hình thức quảng cáo khác. Bên cạnh đó, việc sử dụng phương tiện loa phát thanh cũng giúp tăng độ phủ sóng rộng rãi, đặc biệt là tại các vùng tỉnh, nông thôn. Đặc biệt là những người không tiếp cận nhiều với quảng cáo Digital.

6. Tạm kết

Voice phát sóng: MocChauMilk.mp3

Chiến dịch quảng cáo loa phát thanh của Mộc Châu Milk đã mang lại kết quả tích cực cho thương hiệu. Với việc phát thanh quảng cáo tại 6 tỉnh thành, cửa hàng và khách hàng đã được educate về sản phẩm mới của thương hiệu. Chiến dịch này còn giúp Mộc Châu Milk đạt được mục tiêu thúc đẩy nhập sản phẩm mới đối với đối tượng cửa hàng kinh doanh và nhận biết lẫn yêu thích sản phẩm đối với khách hàng tiêu dùng.

Digiwonder có kinh nghiệm rõ ràng trong việc triển khai chiến dịch quảng cáo cho các sản phẩm FMCG thông qua các ngành hàng khác. Điều này giúp cho việc tối ưu chiến lược và đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo cho khách hàng của họ. Hãy cùng lắng nghe Voice phát sóng trong chiến dịch lần này để hiểu hơn về nội dung truyền tải nhé.

------------------------------

𝐃𝐈𝐆𝐈𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 - IMC Marketing Agency

🏠 Dịch vụ: Thương hiệu Truyền thông Marketing

Digital Marketing Production House OOH

Đào tạo Event

🏠 Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

🏠 Số 39 Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 091 105 6362

🌐 Website: www.digiwonder.vn 

📩 Email: hiendoan@digiwonder

#digiwonder #premiumOOH #localOOH #massOOH #otherOOH

Bài viết liên quan

Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo
Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo
Kinh doanh chuỗi cà phê “đua ngầm” trong mùa dịch
Kinh doanh chuỗi cà phê “đua ngầm” trong mùa dịch
Nhiều thương hiệu lớn của ngành F&B tham gia kinh doanh trên Lazada
Nhiều thương hiệu lớn của ngành F&B tham gia kinh doanh trên Lazada
Tại sao sức hút của các sản phẩm xa xỉ biểu tượng không bao giờ biến mất?
Tại sao sức hút của các sản phẩm xa xỉ biểu tượng không bao giờ biến mất?