Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến tại Việt Nam

Quảng cáo ngoài trời luôn là một trong những lựa chọn không thể thiếu khi triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu. Bởi chúng có thể mang tới những hiệu quả nhất định cùng với đó là có thêm những sự cải tiến mới mẻ hơn so với trước đây. Hãy cùng DigiWonder tìm hiểu về các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Quảng cáo OOH là gì? Các hình thức quảng cáo OOH phổ biến.

1. Quảng cáo ngoài trời tấm lớn

Biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời là một trong những hình thức quảng cáo OOH nổi bật nhất. Những bảng quảng cáo này, thường được đặt dọc theo những con đường đông đúc và đường cao tốc, cung cấp một nền tảng lớn cho các thương hiệu để giới thiệu thông điệp của họ tới một lượng lớn khán giả. Lợi ích của quảng cáo biển quảng cáo nằm ở khả năng tiếp cận nhiều đối tượng và khả năng hiển thị cao, khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến cho các công ty muốn tạo ra tác động lớn. Bằng cách chọn quảng cáo ngoài trời bằng bảng quảng cáo lớn, các thương hiệu có thể truyền đạt thông điệp của họ đến một lượng lớn khán giả một cách hiệu quả, khiến nó trở thành một công cụ không thể thiếu để xây dựng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy hành động của người tiêu dùng.

Thông thường quảng cáo ngoài trời tấm lớn sẽ được chia làm 3 loại: Billboard (Biển quảng cáo cột một), Pano (Biển quảng cáo ốp tường), Trivision (Quảng cáo ngoài trời biển lật 3 mặt).

Billboard quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo một cột có nền móng và trụ thép bê tông chắc chắn, thường xuất hiện nhiều ở quốc lộ, cao tốc, trục đường chính.

quang-cao-ngoai-troi-tam-lon-DigiWonder

Quảng cáo ngoài trời tấm lớn 

Pano quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo pano là một loại biển quảng cáo lớn, thường được đặt dọc theo con đường hoặc tại những vị trí có tầm nhìn xa, với kích thước thường lớn hơn 50 mét vuông. Biển pano thường được sản xuất từ vật liệu như bạt, nhôm, hoặc thép và có thể được in ấn hình ảnh hoặc thông điệp quảng cáo để thu hút sự chú ý của người đi đường.

Trivision quảng cáo ngoài trời

Trivision quảng cáo là một loại hình quảng cáo ngoài trời, thường được đặt tại các vị trí có mật độ xe cộ hoặc người đi bộ qua lại đông đúc. Nó là một loại biển quảng cáo đa hình, bao gồm nhiều mảnh ảnh được xoay lượt qua để thay đổi hình ảnh quảng cáo. Khi các mảnh ảnh được xoay lượt qua, hình ảnh mới sẽ được hiển thị trên bề mặt biển quảng cáo, thu hút sự chú ý của người xem. Trivision quảng cáo thường được sản xuất từ nhôm, thép hoặc nhựa và có thể được điều khiển bằng điện tử để xoay các mảnh ảnh theo thời gian.

2. Quảng cáo ngoài trời tầm thấp

Quảng cáo ngoài trời tầm thấp hay còn được gọi là “Street furniture” là một hình thức quảng cáo được đặt ở các vị trí ở tầm thấp, thường được đặt tại các vị trí có mật độ người qua lại hoặc phương tiện giao thông đông đúc như trên lề đường, trên vỉa hè, cửa hàng, quán ăn, v.v.

Đối với hình thức này sẽ có 3 loại chính bao gồm: Biển hộp đèn (Lightbox), Nhà chờ xe buýt (Bus Shelter), Trạm thông tin (Information kiosk)

quang-cao-ngoai-troi-tam-thap-DigiWonder

Quảng cáo ngoài trời tầm thấp

Quảng cáo ngoài trời tầm thấp thường được thiết kế để thu hút sự chú ý của người đi đường và có thể chứa các thông tin quảng cáo như tên thương hiệu, sản phẩm, hoặc các thông điệp quảng cáo khác. Chi phí đầu tư cũng rẻ hơn rất nhiều so với quảng cáo tầm cao tuy nhiên hình thức này sẽ không thể nhìn thấy từ xa do yếu tố vật cản. Thay vào đó bạn có thể triển khai quảng cáo với số lượng nhiều và ở nhiều địa điểm khác nhau để tiếp cận được khách hàng một cách tốt nhất. 

3. Quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông

Quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông (Transit)  là một hình thức quảng cáo được đặt trên các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu hỏa, taxi, tàu điện ngầm, v.v. Loại quảng cáo này thường được thiết kế trên mặt ngoài của phương tiện, có thể bao gồm các thông tin quảng cáo như hình ảnh, slogan, hoặc thông điệp quảng cáo khác. Quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng, bởi vì nó thường xuyên xuất hiện tại các nơi đông đúc như đường phố, trung tâm mua sắm và các vị trí khác. Hình thức này sẽ phát huy tối đa hiệu quả nếu doanh nghiệp muốn triển khai để nhắm tới một đối tượng khách hàng cụ thể như khu vực đô thị hay khu vực công nghiệp.

quang-cao-ngoai-troi-tren-xe-bus-DigiWonder

Quảng cáo trên phương tiện giao thông

4. Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể

Quảng cáo ngoài trời dành riêng cho địa điểm là loại hình quảng cáo được điều chỉnh cho phù hợp với một vị trí hoặc khu vực địa lý cụ thể. Nó được thiết kế để nhắm mục tiêu người tiêu dùng ở một vị trí cụ thể và thường sử dụng dữ liệu dựa trên vị trí để xác định vị trí và cách hiển thị quảng cáo.

Ví dụ: quảng cáo ngoài trời dành riêng cho Sân Golf, các hệ thống biển quảng cáo hay phướn ngang dọc sẽ được triển khai trong toàn bộ sân Golf. Hoặc những nơi dễ dàng tiếp cận được khách hàng nhiều nhất.

quang-cao-ngoai-troi-tai-san-golf-DigiWonder

Quảng cáo ngoài trời sân Golf

Quảng cáo ngoài trời dành riêng cho địa điểm có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu vì nó cho phép nhà quảng cáo tập trung thông điệp của họ vào những người tiêu dùng có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ hơn. Nó cũng có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và hướng lưu lượng truy cập đến các địa điểm thực tế, chẳng hạn như cửa hàng bán lẻ hoặc nhà hàng.

5. Roadshow quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo roadshow ngoài trời là một loại hình quảng cáo lưu động, xuất hiện với số lượng lớn. Nó thường bao gồm một sân khấu di động, xe kéo hoặc xe tải được trang bị âm thanh, hình ảnh và các tài liệu và thiết bị quảng cáo khác. Trong chiến dịch quảng cáo chương trình đường bộ ngoài trời, thương hiệu hoặc doanh nghiệp sẽ di chuyển đến các địa điểm khác nhau, chẳng hạn như trung tâm mua sắm, khuôn viên trường đại học hoặc các khu vực có lưu lượng truy cập cao khác và thiết lập trải nghiệm tương tác hoặc hiển thị tạm thời để thu hút khách hàng tiềm năng. 

quang-cao-ngoai-troi-roadshow-DigiWonder

Quảng cáo ngoài trời Roadshow

Mục tiêu của quảng cáo roadshow ngoài trời là đưa thương hiệu và thông điệp trực tiếp đến người tiêu dùng theo cách thú vị và hấp dẫn, tăng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Loại quảng cáo này đặc biệt hiệu quả đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ hấp dẫn về mặt hình ảnh hoặc yêu cầu trải nghiệm thực tế để đánh giá thực sự. Quảng cáo roadshow ngoài trời cũng có thể tạo tiếng vang trên phương tiện truyền thông xã hội khi mọi người chia sẻ trải nghiệm và ảnh của họ với bạn bè và người theo dõi, mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch ra ngoài các địa điểm thực tế.

6. Quảng cáo ngoài trời bằng màn hình kỹ thuật số

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời là loại hình quảng cáo sử dụng công nghệ kỹ thuật số để hiển thị thông điệp và nội dung quảng cáo trên màn hình ngoài trời, biển quảng cáo và các phương tiện khác. Điều này có thể bao gồm bảng quảng cáo kỹ thuật số, màn hình tương tác, tường video và màn hình LED. Doanh nghiệp có thể sử dụng các TVC, Video, Ảnh động,...qua đó sẽ giúp thu hút được người đi đường tốt hơn so với những hình ảnh tĩnh. 


quang-cao-ngoai-troi-bang-man-hinh-DigiWonder

Quảng cáo ngoài trời bằng màn hình kỹ thuật số

Không giống như các phương pháp quảng cáo ngoài trời truyền thống sử dụng áp phích hoặc bảng quảng cáo tĩnh, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có thể được cập nhật theo thời gian thực, cho phép nhà quảng cáo thay đổi thông điệp của họ để phản ánh các sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi hiện tại.

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời là một hình thức quảng cáo có khả năng hiển thị cao và có tác động mạnh, vì nó có thể tiếp cận lượng lớn khán giả ở các khu vực có lưu lượng truy cập cao, chẳng hạn như đường cao tốc, sân bay và trung tâm mua sắm. Nó cũng có thể được nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể dựa trên vị trí, thời gian trong ngày hoặc các yếu tố khác, làm cho nó trở thành một cách hiệu quả và hiệu quả hơn để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Nhìn chung, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách tạo ra những trải nghiệm tương tác và đáng nhớ.

Xem thêm: 8 ví dụ tiêu biểu về quảng cáo OOH hiệu quả

------------------------------

𝐃𝐈𝐆𝐈𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 - IMC Marketing Agency

🏠 Dịch vụ: Thương hiệu Truyền thông Marketing

Digital Marketing Production House OOH

Đào tạo Event

🏠 Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

🏠 Số 39 Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 091 105 6362

🌐 Website: www.digiwonder.vn 

📩 Email: hiendoan@digiwonder

#digiwonder #premiumOOH #localOOH #massOOH #otherOOH

Bài viết liên quan

Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo
Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo
Social Commerce – công cụ bán hàng mới qua mạng xã hội, biến trò chuyện thành cơ hội kích cầu tiêu dùng
Social Commerce – công cụ bán hàng mới qua mạng xã hội, biến trò chuyện thành cơ hội kích cầu tiêu dùng
Kinh doanh chuỗi cà phê “đua ngầm” trong mùa dịch
Kinh doanh chuỗi cà phê “đua ngầm” trong mùa dịch
TikTok tiếp tục
TikTok tiếp tục "ẵm" trọn ba giải thưởng lớn tại lễ trao giải MMA Smarties 2021