Cá nhân hóa - Chìa khóa cho giáo dục tương lai

Thời đại công nghệ 4.0 tạo ra nhiều cơ hội và thách thức lớn cho doanh nghiệp.

Đặc biệt khi môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, khốc liệt, việc thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả là chiến lược mà doanh nghiệp luôn ưu tiên hàng đầu.

Cá nhân hóa, thực chất là chủ nghĩa cá nhân đã ra đời từ rất lâu, nhằm giúp mỗi người được thể hiện cái tôi với xã hội rõ ràng hơn.

Chính vì thế, cá nhân hóa ngày càng quan trọng và giúp doanh nghiệp mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm mới mẻ, phù hợp với sở thích của mình.

Người dùng cho rằng, cá nhân hóa giúp họ dễ bị hấp dẫn và sẵn sàng “mở rộng” hầu bao của mình hơn.

 

Chiến dịch “Share a Coke” của Coca Cola lan rộng đến 123 quốc gia nhờ khuyến khích người dùng cá nhân hóa tên người mình muốn tặng lên chai Coca.

Chiến dịch “Share a Coke” của Coca Cola lan rộng đến 123 quốc gia nhờ khuyến khích người dùng cá nhân hóa tên người mình muốn tặng lên chai Coca.

 

Việc áp dụng những chiến dịch dựa trên sở thích, lịch sử mua hàng, nhân khẩu hàng của từng khách hàng, giúp những nhà tiếp thị lựa chọn và hướng đến đúng mối tượng mục tiêu.

Bên cạnh đó, cá nhân hóa sẽ giúp khách hàng và doanh nghiệp “hiểu” nhau hơn. Từ đó, khách hàng sẽ có nhiều khả năng quay lại để mua nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn.

Vậy tại sao giáo dục, hệ thống giúp hình thành và phát triển thế hệ thế tương lai của chúng ta, lại thiếu đi tính cá nhân hóa?

Hiện nay, giáo dục được điều chỉnh để phù hợp với tất cả mọi người. Nhưng trong thời đại của cá nhân hóa, giáo dục tiêu chuẩn đôi khi không phải là lựa chọn tốt nhất cho tất cả học sinh.

Vẫn có nhiều những học sinh bị “bỏ lại” vì không phù hợp với chương trình học dẫn đến các em thiếu hụt kiến thức, kỹ năng cần thiết cho tương lai sau này.

Xu hướng giáo dục cá nhân hóa người học

Vì vậy, chúng ta hãy hình dung một cách học mới. Từ phương diện cá nhân, các giáo viên hãy cố gắng tìm hiểu xem phong cách học tập, sở thích, đam mê của từng học sinh.

Chắc chắn rằng phương pháp giáo dục mới này sẽ thu hút hơn, tạo lên mối liên kết sâu sắc hơn giữa học sinh và giáo viên.Chắc chắn rằng phương pháp giáo dục mới này sẽ thu hút hơn, tạo lên mối liên kết sâu sắc hơn giữa học sinh và giáo viên.

Kết quả là các em sẽ được phát triển đam mê cá nhân, tự tin về bản thân hơn bên cạnh những kiến thức, kỹ năng mà các em học được.

Nhận thấy được tiềm năng cá nhân hóa trong giáo dục, nhiều nền tảng Edtech đã thiết kế và phát triển những chương trình cung cấp một lộ trình học tập duy nhất cho từng người người dùng.

Các nền tảng Edtech thông minh nhất được xây dựng với trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép họ có thể xác định và tùy biến lộ trình học tập tốt nhất để người dùng đạt được mục tiêu của họ.

Bằng việc tích hợp những thuật toán ưu việt, các nền tảng này có thể lựa chọn những khóa học và bộ kỹ năng dựa trên những thói quen học tập, hiệu suất học của người dùng.

Những môi trường học tập được cá nhân hóa này cung cấp những trải nghiệm giáo dục được điều chỉnh đặc biệt cho nhu cầu của từng người học.

Các đề xuất được cá nhân hóa bao gồm việc kết nối với ai, cách nâng cao kỹ năng, đi đâu và làm gì, tất cả tạo nên một nền tảng hấp dẫn và lôi cuốn người dùng.

Công nghệ AI sẽ xác định nhân khẩu học và sở thích của người dùng dựa trên độ đuổi và giai đoạn giáo dục từ đó có thể tìm hiểu những khoảng trống về kiến thức còn thiếu sót cần cải thiện thêm.

Sau đó, các nền tảng có thể tiếp tục dự đoán điểm, thời gian hoàn thành mỗi khóa học và mức độ thích thú với khóa học của người dùng.

Những dự đoán trên đều dựa trên dữ liệu được cá nhân hóa, đây là lý do khiến loại hình học tập này trở nên hấp dẫn.Những dự đoán trên đều dựa trên dữ liệu được cá nhân hóa, đây là lý do khiến loại hình học tập này trở nên hấp dẫn.

 

Dữ liệu theo thời gian thực cũng có thể được sử dụng để gợi ý chẳng hạn như vị trí và các phương tiện truyền thông, sau đó ứng dụng có thể giới thiệu cho người dùng tham gia những buổi học thêm, lớp học phù hợp khách hàng có thể tham dự.

Về giao diện cho người dùng được khuyến khích thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và thường xuyên gửi thông báo nhắc nhở người dùng cập nhật quá trình học tập của họ.

Bên cạnh đó, các nền tảng Edtech cần phải áp dụng công nghệ đám mây, để người dùng có thể dễ dàng truy cập từ mọi nơi trên thế giới, tạo ra một giải pháp thật sự linh hoạt.

Bình minh mới của cá nhân hóa

Là một phần của sự bùng nổ công nghệ giáo dục, các mạng ảo (Virtual network) sẽ được bắt đầu xây dựng, nơi có thể theo dõi các nhiệm vụ, tiến độ, môn học và thành tích.

Và từ thế giới ảo này, việc học có thể trở nên thú vị hơn với bằng việc ứng dụng song song trò chơi hóa (Gamification) để theo dõi tiến trình và mục tiêu, giúp người dùng hoàn toàn “nhập vai” và khuyến khích họ đạt được mục tiêu của chính mình.

Nhằm giúp người dùng đạt được mục tiêu, Duolingo luôn có phần thưởng sau mỗi bài học và có xếp hạng người dùng toàn cầu để tăng tính cạnh tranh và khích lệ tinh thần chinh phục các chặng đường học tập mới.Nhằm giúp người dùng đạt được mục tiêu, Duolingo luôn có phần thưởng sau mỗi bài học và có xếp hạng người dùng toàn cầu để tăng tính cạnh tranh và khích lệ tinh thần chinh phục các chặng đường học tập mới.

Trong tương lai gần, chúng ta sẽ thấy một kỷ nguyên giáo dục mới trong các trường học, cao đẳng và đại học sử dụng kết hợp giữa hình thức học trực tuyến và trực tiếp.

Sinh viên sẽ tham gia vào các bài giảng và buổi học từ xa, còn các buổi thực hành hay thí nghiệm thì sẽ được thực hiện tại trường.

Từ đó giúp giáo viên giải phóng thời gian giảng dạy trực tiếp để dành cho những việc quan trọng hơn như: quan tâm hơn đến những học sinh có học lực thấp; lắng nghe chia sẻ, cảm xúc của học sinh.

Trong thăm dò mới đây của Đại học Johns Hopkins, hơn một nửa lãnh đạo các trường học ở Mỹ xác nhận họ liên hệ với các bậc phụ huynh thường xuyên hơn so với trước đại dịch.

“Tôi chưa bao giờ nói chuyện nhiều với phụ huynh như trong năm vừa qua”, Katerine Dionne, giáo viên một trường công ở Connecticut, bày tỏ.

Trong thời đại giáo dục mới, chúng ta có thể hướng tới một tương lai nơi sinh viên được trang bị những kỹ năng để tạo việc làm, hơn là tìm việc làm.

Chúng ta có thể hy vọng rằng thế hệ mới sau này có thể tiếp tục giải quyết một số thách thức mà thế giới của chúng ta sẽ phải đối mặt trong những năm tới.

Xã hội 5.0 sẽ được thúc đẩy bởi công nghệ, với tự động hóa, AI và chuyển đổi kỹ thuật số dẫn đầu sự phát triển. Đã tới lúc để thiết kế và triển khai một hệ thống giáo dục phù hợp với xã hội mới này mà không để lại bất kỳ đứa trẻ nào

------------------------------

𝐃𝐈𝐆𝐈𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 - IMC Marketing Agency

🏠 Dịch vụ: Thương hiệu Truyền thông Marketing

Digital Marketing Production House OOH

Đào tạo Event

🏠 Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

🏠 Số 39 Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 091 105 6362

🌐 Website: www.digiwonder.vn 

📩 Email: hiendoan@digiwonder

Bài viết liên quan

“Location game” - trò cân não lý giải tại sao ở đâu có KFC, ở đó có McDonald’s mọc lên ngay cạnh và ngược lại
“Location game” - trò cân não lý giải tại sao ở đâu có KFC, ở đó có McDonald’s mọc lên ngay cạnh và ngược lại
Nhà tiếp thị, quảng cáo đón sóng Metaverse như thế nào?
Nhà tiếp thị, quảng cáo đón sóng Metaverse như thế nào?
Ngân hàng Nhà nước cho phép MobiFone thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money đầu tiên
Ngân hàng Nhà nước cho phép MobiFone thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money đầu tiên
TikTok tiếp tục
TikTok tiếp tục "ẵm" trọn ba giải thưởng lớn tại lễ trao giải MMA Smarties 2021