Top 8 lợi ích của Digital Marketing đối với doanh nghiệp

Sự ra đời của Digital Marketing đã mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích to lớn. Không chỉ khắc phục được những hạn chế chế của Marketing truyền thống mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh trong việc phát triển lâu dài. Trong bài viết này hãy cùng DigiWonder tìm hiểu những lợi ích của Digital Marketing mang lại cho doanh nghiệp nhé!

Xem thêm: Digital Marketing là gì? Tất tần tật về Digital Marketing

loi-ích-cua-digital-marketing-digimind_1

Lợi ích của Digital Marketing

1. Tính thuận tiện

Chúng ta đang sống trong thời đại của công nghệ, và digital marketing được xem như là chìa khóa duy nhất để giúp doanh nghiệp bán được hàng. Với Digital Marketing, các doanh nghiệp có thể hoạt động 24/7 mà không phải bận tâm quá nhiều đến vấn đề thời gian. Hơn nữa, khách hàng cảm thấy thuận tiện hơn khi có thể mua hàng trực tuyến thay vì đến trực tiếp. Dễ dàng xem và cập nhật những mẫu mã mới hay đọc review về sản phẩm rồi từ đó ra quyết định mua hàng.

2. Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Digital Marketing cho phép bạn xây dựng liên kết với khách hàng hiện có, khách hàng tiềm năng và có thể tiếp cận với họ bất cứ lúc nào. Để có thể cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi đòi hỏi doanh nghiệp cần làm cho chiến lược tiếp thị trở nên hấp dẫn. Từ đó sẽ là bàn đạp giúp lưu lượng truy cập tăng lên cung cấp cơ hội lớn để mang lại sự gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

3. Chi phí khởi điểm thấp

Chi phí làm Digital Marketing thấp hơn nhiều so với truyền thống, nó sẽ giúp các doanh nghiệp bắt đầu quảng cáo online mà không cần bận tâm đến vấn đề chi phí ban đầu. Bản thân doanh nghiệp có quyền quyết định cách thức tiếp cận, chi phí cho từng chiến dịch là bao nhiêu và trong khoảng thời gian bao lâu.Tất cả các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc và các nền tảng kênh xã hội như Facebook, Pinterest, Instagram đều đưa ra những giá thầu linh động để mọi doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo tùy vào việc quản lý ngân sách của họ. 

chi phi khoi diem thap DigiMind

Chi phí khơi điểm thấp

4. Khả năng đo lường hiệu quả 

Với Marketing truyền thống sẽ thật khó để có thể đo lường chính xác được những con số về hiệu quả hay các thay đổi, nhưng điều đó thật dễ dàng đối với Digital Marketing. Nó cho phép chung ta thu thập và phân tích dữ liệu thông qua các công cụ phân tích như Google Analytic, Google Search Console,...Nhờ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá hiệu quả của chiến dịch từ đó có thể đưa ra những phương án tối ưu hơn. 

5. Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Sử dụng Digital Marketing sẽ giúp các chiến dịch ngắm trúng và tiếp cận đối tượng hiệu quả. Hiện nay tất cả các công cụ tìm kiếm đều được tích hợp các thông tin về nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp...), về thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Nhờ vậy mà khi triển khai chiến dịch truyền thông trên các nền tảng số, doanh nghiệp có thể dễ dàng khoanh vùng được đối tượng khách hàng mà mình hướng tới.

6. Tính lan truyền nhanh 

Digital Marketing bên cạnh giúp doanh nghiệp PR, còn tạo ra hiệu ứng đám đông giúp lan truyền những thông điệp truyền thông mà doanh nghiệp muốn gửi gắm. Ở một số dự kiện, khi người tham gia chỉ cần chia sẻ thông tin trước, trong hoặc sau sự kiện vẫn có thể đăng những dòng trạng thái, hình ảnh để chia sẻ cảm xúc của mình một cách chân thực nhất.

loi ich lan truyen nhanh DigiMind

Tăng tính lan truyền

7. Tương tác hai hay nhiều chiều

Trước đây khi sử dụng Marketing truyền thống, doanh nghiệp không thể tương tác được với khán giả và ngược lại. Tuy nhiên điều này đã được hóa giải khi Digital Marketing ra đời, mọi người có thể dễ dàng tương tác với nhau mà không gặp phải rào cản nào. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến và thấu hiểu điều mà khách hàng mong muốn (insight), từ đó tạo ra sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được mong muốn đó. 

8. Khám phá được đối thủ cạnh tranh trong ngành

"Biết mình biết người trăm trận trăm thắng" là câu nói quá nổi tiếng và có thể áp dụng cho nhiều ngành bao gồm cả Marketing. Khi sử dụng Digital Marketing doanh nghiệp hoàn toàn có thể phân tích được những thông tin từ đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình. Từ đó đưa ra những chiến lược để chiếm thế thượng phòng và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Đó cũng chính là cơ hội để gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022

------------------------------

𝐃𝐈𝐆𝐈𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 - IMC Marketing Agency

🏠 Dịch vụ: Thương hiệu Truyền thông Marketing

Digital Marketing Production House OOH

Đào tạo Event

🏠 Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

🏠 Số 39 Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 091 105 6362

🌐 Website: www.digiwonder.vn 

📩 Email: hiendoan@digiwonder

Bài viết liên quan

Điểm tên 10 chiến dịch vì cộng đồng “chiếm sóng” mạng xã hội trong mùa dịch
Điểm tên 10 chiến dịch vì cộng đồng “chiếm sóng” mạng xã hội trong mùa dịch
Marketing tổng thể là gì? Lợi ích nổi bật mà marketing tổng thể
Marketing tổng thể là gì? Lợi ích nổi bật mà marketing tổng thể
15 lỗi phổ biến trong Content Facebook mà bạn không nhận ra
15 lỗi phổ biến trong Content Facebook mà bạn không nhận ra
Sử Dụng Mạng Xã Hội Để Xây Dựng Thương Hiệu
Sử Dụng Mạng Xã Hội Để Xây Dựng Thương Hiệu