Những hướng dẫn cơ bản để thiết kế website chuẩn SEO hiệu quả

Website có một vai trò quan trọng trong việc làm cầu nối giữa người dùng và doanh nghiệp. Chính vì vậy xây dựng một website đủ tốt sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận cũng như tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Tuy nhiên vẫn có nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết cách thiết kế website chuẩn SEO, dẫn tới hiệu quả đem lại chưa cao. Trong bài viết này, DigiWonder sẽ giới thiệu cho bạn những hướng dẫn cơ bản để thiết kế website chuẩn SEO nhé.

1. Thiết kế trang web chuẩn SEO là gì

Thiết kế website chuẩn SEO được hiểu là hình thức xây dựng website thỏa mãn toàn bộ các tiêu chí đánh giá xếp hạng của Google về mặt kỹ thuật cũng như Onpage của website. Từ đó sẽ gia tăng được điểm xếp hạng mà Google dành cho website của bạn. Đây cũng là cách để nâng cao thứ hạng và tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn. 

thiet ke website chuan seo DigiMind

Website chuẩn SEO là gì?

2. Lợi ích của thiết kế website chuẩn SEO

Rất nhiều những SEOers mới vào nghề hoặc những nhà quản trị web vẫn chưa thực sự hiểu tại sao phải xây dựng một trang web chuẩn SEO, tại sao chúng ta phải nỗ lực và không ngừng tối ưu website để có thể thân thiện hơn đối với công cụ tìm kiếm. Để giải đáp thắc mắc đó, DigiWonder sẽ chỉ ra 5 lợi ích mà một website chuẩn SEO có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn

Gia tăng Organic Traffic vào Website

Đối với những website có nội dung chất lượng đồng thời đáp ứng được các tiêu chí đánh giá về xếp hạng sẽ được Google ưu tiên xếp hạng từ 1 - 5. Hiện nay, phần lớn xu hướng người dùng sẽ lựa chọn những bài viết xuất hiện đầu tiên.  Điều này cho phép website của bạn dễ dàng thu hút được nhiều khách hàng hơn đồng thời gia tăng được lượng Organic Traffic tìm đến trang web.

Tăng cường uy tín của thương hiệu cũng như tiết kiệm tối đa chi phí

Một website thường xuyên xuất hiện ở những vị trí top đầu của công cụ tìm kiếm sẽ được khách hàng đánh giá cao và cho rằng đây là những trang web hữu ích và mang lại nhiều giá trị. Bên cạnh đó, giúp thương hiệu xây dựng được khắc sâu vào trong trí nhớ của khách hàng từ đó giúp cho việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn. 

chuan seo giup duy tri thuong hieu DigiMind

Tăng cường uy tín của thương hiệu 

Bên cạnh đó khi xây dựng website chuẩn SEO sẽ giúp thúc đẩy lượng Organic Traffic đổ về website một cách đều đặn, điều này giúp doanh nghiệp không cần chi tiền cho các hình thức Marketing Online cũng như các hình thức quảng cáo các. Qua đó giúp tiết kiệm tối đa chi phí đồng thời mang lại lợi ích lâu dài và bền vững dành cho website.

Trang web chuẩn SEO thân thiện hơn với người dùng

Một website chuẩn SEO không chỉ đáp ứng được các tiêu chí đánh giá về xếp hạng trên công cụ tìm kiếm mà còn phải được tối ưu để thân thiện hơn với nhiều dùng. Qua đó giúp gia tăng trải nghiệm của họ trên website. Trang web muốn giữ chân được người dùng ở lại lâu sẽ cần đáp ứng được các tiêu chí cơ bản như cung cấp các thông tin hữu ích, tốc độ load nhanh và dễ dàng sử dụng. 

Tối ưu website chuẩn SEO trên mobile

Tối ưu tốt website trên thiết bị di động không chỉ giúp trang web có thứ hạng tốt mà còn thu hút được nhiều khách hàng hơn. Nhờ vậy mà lượng traffic tự nhiên đổ về website sẽ cao hơn các trang web khác. 

toi uu website chuan seo than thien voi mobile DigiMind

Website chuẩn SEO thân thiện với Mobile

Hiện nay, người dùng sử dụng điện thoại để tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ là vô cùng phổ biến. Việc cần làm là bạn phải giúp website xuất hiện ở đầu danh sách kết quả tìm kiếm. Nếu không bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng, đặc biệt là những người có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ tại địa phương. 

Website chuẩn SEO giúp thấu hiểu insight khách hàng

SEO thúc đẩy lưu lượng truy cập (traffic) chất lượng bằng cách phân tích hành vi của người dùng đó. Ví dụ:

  • Họ đến với website của bạn như thế nào?
  • Họ quan tâm đến nội dung nào nhiều nhất 
  • Thời gian trung bình họ ở lại trang là bao nhiêu?
  • Mảng nào được họ xem nhiều nhất?

Đây là một cách tuyệt vời để hiểu khách hàng của bạn muốn gì và điều chỉnh trang web hoặc sản phẩm của bạn theo nhu cầu của họ.

Có thể bạn quan tâm:Seo là già?Lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp

3. Cách xây dựng website chuẩn SEO hiệu quả 2022

Lên ý tưởng

Bạn cần xác định rõ mục đích xây dựng của website là gì để có thể đưa ra được ý tưởng để xây dựng website. Xây dựng website để bán hàng sẽ khác hoàn toàn với website nói về thương hiệu cá nhân. Việc xác định rõ mục tiêu của thiết kế website chuẩn SEO cũng sẽ giúp bạn lựa chọn được những ý tưởng phù hợp đối với đối tượng mà website của bạn hướng tới.

Nghiên cứu bộ từ khóa SEO

Việc cần làm tiếp theo sau khi đã có ý tưởng đó là nghiên cứu và chọn lọc ra những từ khóa mà bạn muốn SEO trên website này. Đây là một bước quan trọng trong quá trình xây dựng website chuẩn SEO. Việc chọn đúng từ khóa cũng sẽ giúp rút ngắn thời gian làm SEO đồng thời tiết kiệm chi phí, thời gian cũng như công sức của toàn bộ doanh nghiệp. 

Lựa chọn tên miền

Bạn có thể lựa chọn tên miền dựa vào bộ từ khóa ở bước 2 và nên lựa chọn tên miền chứa từ khóa chính cho website của mình. Lưu ý lựa chọn tên miền để giúp thỏa mãn người dùng cũng như đáp ứng đầy đủ tiêu chí SEO của Google, đặc biệt tên miền chứa từ khóa chính sẽ dễ SEO hơn.

Xây dựng bố cục trang web chuẩn SEO

Bố cục của một trang web chuẩn SEO thường có các yếu tố sau:

  • Header
  • Breadcrumb Menu
  • Page Title (chỉ có 1 Title cho mỗi trang)
  • Văn bản được định dạng tốt, chúng được tách thành những đoạn ngắn với subheadings
  • Thông tin tác giả
  • Footer

Code Website

Nếu doanh nghiệp không có sẵn một đội ngũ lập trình viên thì có thể tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ Digital Marketing như một giải pháp thay thế.

Xây dựng chiến lược nội dung

Dựa vào bộ từ khóa đã được nghiên cứu trước đó, hãy lên một kế hoạch chi tiết về nội dung, thời gian hoàn thành và người phụ trách. Dựa vào đây bạn có thể dễ dàng kiểm soát cũng như đánh giá được mức độ hiệu quả của toàn bộ dự án. Bạn cũng có thể phân chia từ khóa và lên outline bài viết sau đó chuyển sang cho bộ phận content trực tiếp triển khai mảng nội dung cho toàn bộ website.

Tối ưu SEO cho website

Trong suốt cả quá trình triển khai, bộ phận SEO và bộ phận Content cần phối hợp nhịp nhàng với nhau. Để luôn đảm bảo website vận hành một cách trơn tru cả về mặt nội dung lẫn kỹ thuật trong hệ thống của website. Các tiêu chí về tỷ lệ và phân bổ từ khóa, các thẻ tiêu đề, tối ưu hình ảnh cho website, tối ưu url website…

Xem thêm: Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO

------------------------------

𝐃𝐈𝐆𝐈𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 - IMC Marketing Agency

🏠 Dịch vụ: Thương hiệu Truyền thông Marketing

Digital Marketing Production House OOH

Đào tạo Event

🏠 Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

🏠 Số 39 Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 091 105 6362

🌐 Website: www.digiwonder.vn 

📩 Email: hiendoan@digiwonder

Bài viết liên quan

Điểm tên 10 chiến dịch vì cộng đồng “chiếm sóng” mạng xã hội trong mùa dịch
Điểm tên 10 chiến dịch vì cộng đồng “chiếm sóng” mạng xã hội trong mùa dịch
Top 4 Agency cung cấp dịch vụ digital marketing uy tín tại Hà Nội
Top 4 Agency cung cấp dịch vụ digital marketing uy tín tại Hà Nội
15 lỗi phổ biến trong Content Facebook mà bạn không nhận ra
15 lỗi phổ biến trong Content Facebook mà bạn không nhận ra
Sử Dụng Mạng Xã Hội Để Xây Dựng Thương Hiệu
Sử Dụng Mạng Xã Hội Để Xây Dựng Thương Hiệu