IMC là gì? Vai trò của IMC Marketing Agency trong chiến lược phát triển kinh doanh bền vững

IMC Marketing không chỉ là một khía cạnh của chiến lược, mà là điểm mấu chốt để đảm bảo sự liên kết mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hãy cùng DigiWonder giải mã chiến lược Truyền thông Marketing tích hợp và các công cụ thường thấy ở IMC Marketing Agency nhé!

1. IMC - Truyền thông Marketing tích hợp là gì?

IMC (Integrated Marketing Communication) đơn giản là sự kết hợp linh hoạt của các kênh truyền thông để tạo ra một thông điệp đồng bộ nhằm mục tiêu tạo ấn tượng mạnh mẽ và hiệu quả đến khách hàng. Khác với việc sử dụng từng kênh riêng lẻ, IMC mang đến sự nhất quán và tương tác, giúp doanh nghiệp nổi bật và kết nối tốt hơn với đối tượng mục tiêu.

imc-marketing-agency-1

IMC - Truyền thông Marketing tích hợp là gì?

2. Vai trò của IMC trong quá trình lên chiến lược Marketing bài bản

Vai trò của IMC không chỉ là một yếu tố, mà là cột mốc quan trọng định hình chiến lược Marketing. Nó giống như một nhà chỉ đạo thông điệp, đảm bảo rằng mỗi phương tiện truyền thông đều hướng về mục tiêu chung.

Các IMC Marketing Agency đang dần chứng minh được tầm quan trọng của mình trong quá trình tư vấn đồng hành thực thi Marketing tổng thể trong những vai trò: 

  • Tạo hiệu ứng Marketing đồng nhất: IMC giúp tạo ra một bức tranh tổng thể, nơi mỗi phần tử hỗ trợ và bổ sung cho nhau, đẩy mạnh sức mạnh của toàn bộ chiến lược.
  • Nâng cao nhận thức thương hiệu: Bằng cách kết hợp các kênh truyền thông, IMC xây dựng sự nhất quán, giúp tăng cường nhận thức thương hiệu và đặt doanh nghiệp ở vị thế vững chắc trong tâm trí khách hàng.
  • Tối ưu hóa hiệu suất: IMC không chỉ là về việc đưa ra thông điệp, mà còn về việc đo lường và tối ưu hóa chiến lược. Nó giúp doanh nghiệp hình dung rõ nét hiệu quả đến từ đâu, từ đó đưa ra những điều chỉnh và cải thiện liên tục.

Với vai trò chủ đạo trong chiến lược Marketing, IMC không chỉ là một công cụ, mà là nguồn động lực mạnh mẽ đưa doanh nghiệp đến gần với mục tiêu kinh doanh.

imc-marketing-agency-2 (1)

Vai trò của IMC trong chiến lược Marketing

3. Những công cụ truyền thông Marketing tích hợp

Để một chiến lược Truyền thông Marketing tích hợp có thể đạt được hiệu quả cao nhất, các công cụ đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Vậy IMC sở hữu những công cụ nào?

3.1. Quảng cáo:

Sự kết hợp giữa quảng cáo truyền hình, truyền thanh, và truyền hình kỹ thuật số giúp tối ưu hóa phạm vi tương tác và đa dạng hóa cách tiếp cận khách hàng. Chi phí quảng cáo phụ thuộc hầu hết vào việc lựa chọn kênh và các chính sách từ bên liên quan. Đây cũng là vấn đề mang đến nhiều khó khăn cho doanh nghiệp.

3.2. Quan hệ công chúng:

Các IMC Marketing Agency trên thị trường thường chưa tận dụng được mọi khả năng của Quan hệ công chúng khi thực hiện các chiến lược Marketing. Xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với công chúng và truyền thông giúp củng cố uy tín và tạo động lực tích cực.

Sử dụng góc nhìn thứ ba để đưa ra những lời khen “có cánh” dành cho sản phẩm, PR thường được tận dụng để tạo niềm tin khách hàng và làm giảm thiểu xu hướng hoài nghi của họ.

3.3. Marketing trực tiếp:

Marketing trực tiếp được xem là hình thức tiếp thị 2 chiều giữa Doanh nghiệp và khách hàng nhằm mục đích tận dụng thời điểm trao đổi để tạo dựng doanh số. Một vài hình thức Marketing trực tiếp thường thấy hiện tại là SEO, Email Marketing,... Không chỉ đơn thuần là email quảng cáo, IMC sử dụng email để tạo ra trải nghiệm tương tác, chia sẻ thông điệp và cập nhật sản phẩm. Trong khi đó, SEO tạo nên sự xuất hiện đầu tiên trên trang tìm kiếm từ đó trở thành chìa khóa để thu hút sự chú ý.

imc-marketing-agency-3 (1)

6 công cụ truyền thông Marketing cần biết

3.4. Marketing tương tác:

Marketing tương tác phát triển cùng với sự vươn lên của Internet. Thay vì chỉ tương tác một chiều như các công cụ Quảng cáo truyền thống, Truyền thông tương tác tạo nên những cuộc đối thoại tức thì giữa Doanh nghiệp và công chúng của họ. Những công cụ như website, trang chủ, ứng dụng di động,... không chỉ là một phương tiện truyền thông, mà còn là cổng vào một trải nghiệm người dùng tương tác và thuận tiện.

3.5. Bán hàng cá nhân: 

Mặc dù thế giới ngày nay ngập tràn công nghệ, nhưng mối quan hệ trực tiếp vẫn là chìa khóa vàng. Công cụ bán hàng cá nhân liên quan chặt chẽ đến quá trình giao dịch trực tiếp với khách hàng, tạo cơ hội để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ.

Việc có một chuyên gia tư vấn cá nhân giúp xác định những giá trị và lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại. Điều này tạo ra một trải nghiệm cá nhân hóa và tăng cơ hội chuyển đổi.

3.6. Xúc tiến bán:

Cung cấp ưu đãi đặc biệt và khuyến mãi là một cách hiệu quả để kích thích quyết định mua sắm của khách hàng. Những ưu đãi hấp dẫn như giảm giá, quà tặng kèm, hoặc điểm thưởng có thể tạo ra sự hứng thú và tăng khả năng chuyển đổi. Đây là cách mà xúc tiến bán trong IMC hoạt động.

Công cụ xúc tiến bán không chỉ tạo ra động lực cho khách hàng mua sắm mà còn làm tăng giá trị cho doanh nghiệp, giúp xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và đem lại sự thành công trong quá trình kinh doanh.

4. DigiWonder - IMC Marketing Agency - Chuyên gia tư vấn chiến lược IMC đáng tin cậy dành cho khách hàng Doanh nghiệp

imc-marketing-agency-4 (1)

DigiWonder - Đơn vị tư vấn đồng hành thực thi Marketing tổng thể hàng đầu

Trong gần 10 năm hoạt động, DigiWonder đã chứng tỏ được mình là đơn vị Tư vấn đồng hành thực thi Marketing tổng thể hàng đầu với những điểm mạnh như:

  • Đội ngũ nhân sự là chuyên gia đầu ngành: Chúng tôi tự hào sở hữu đội ngũ nhân sự, những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing và Truyền thông.
  • Đầu tư team R&D nghiên cứu sâu về từng ngành: Đội ngũ nghiên cứu và phát triển (R&D) của chúng tôi luôn tiên phong trong việc đào sâu vào từng ngành, đảm bảo rằng chiến lược của bạn không chỉ là độc đáo mà còn là sự đồng bộ và phản ánh chính xác nhu cầu thị trường.
  • Có kinh nghiệm tư vấn chiến lược cho nhiều đối tác lớn như: Mộc Châu Milk, Nội thất Ahome, DKBike, Fitnngon, Dược Nam Hà, Nam Anh Edu... 
  • Sở hữu đội ngũ công nghệ giúp đưa ra các giải pháp Marketing kết hợp Sale và công nghệ tối ưu nguồn lực và chi phí vận hành 
  • Sở hữu team triển khai thiện chiến sau khi tư vấn chiến lược phù hợp nhất đối với tiềm lực Doanh nghiệp.

DigiWonder không chỉ là một đơn vị tư vấn, mà là IMC Marketing Agency đáng tin cậy, giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật trong thị trường thông qua chiến lược IMC sáng tạo và hiệu quả. Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn tạo nên sự thành công mới!


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

𝐃𝐈𝐆𝐈𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 - IMC Marketing Agency

🏠 Dịch vụ: Thương hiệu Truyền thông Marketing

Digital Marketing Production House OOH

Đào tạo Event

🏠 Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

🏠 Số 39 Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 091 105 6362

🌐 Website: www.digiwonder.vn 

📩 Email: hiendoan@digiwonder.vn

Bài viết liên quan

Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo
Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo
Loop của Microsoft: Ứng dụng cộng tác sáng tạo với tham vọng biến metaverse thành hiện thực
Loop của Microsoft: Ứng dụng cộng tác sáng tạo với tham vọng biến metaverse thành hiện thực
Nhà tiếp thị, quảng cáo đón sóng Metaverse như thế nào?
Nhà tiếp thị, quảng cáo đón sóng Metaverse như thế nào?
Ngân hàng Nhà nước cho phép MobiFone thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money đầu tiên
Ngân hàng Nhà nước cho phép MobiFone thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money đầu tiên