Các hình thức Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay

Digital Marketing hiện nay có rất nhiều hình thức được sử dụng tuy nhiên không phải hình thức nào cũng mang đến hiệu quả mong muốn cho doanh nghiệp. Dưới đây sẽ là những hình thức Digital Marketing phổ biến và được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất hiện nay.

Xem thêm: Digital Marketing là gì? Tất tần tật về Digital Marketing

1.SEO (Search Engine Optimization)

SEO là thuật ngữ viết tắt của Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Là quá trình giúp nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,...Từ đó giúp người dùng dễ dàng tiếp cận tới website cũng như webpage của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm. 

vi-du-seo-digimind

Ví dụ về SEO

Để áp dụng SEO, bạn cần biết từ khóa mà đối tượng mà bạn muốn tiếp cận đang tìm kiếm. Sau đó, bạn phải phát triển nội dung của mình xung quanh các điều khoản này. Một chiến lược SEO lâu dài sẽ phải cần rất nhiều yếu tố tuy nhiên 2 phần chính để giúp một chiến lược SEO phát huy được tối đa hiệu quả đó là: 

  • Viết content chuẩn SEO, mang lại giá trị cho khách hàng trong từng bài viết.
  • Đặt backlinks liên kết các website khác để quay lại trang web đã được tối ưu hóa tìm kiếm.

2. SEM (Search Engine Marketing)

Thuật ngữ SEM được dùng trong Marketing và có thể hiểu một cách đơn giản là: “Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm”. Quá trình này sẽ giúp bạn thu hút được các lượt truy cập miễn phí cũng như đạt được vị trí xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm bằng cách trả tiền cho các quảng cáo mà bạn sử dụng để tiếp thị.

sem-marketing-digimind

Search Engine Marketing

Với số lượng ngày càng tăng của người tiêu dùng nghiên cứu và mua sắm sản phẩm trực tuyến, SEM đã trở thành một chiến lược marketing online quan trọng để tăng phạm vi tiếp cận của công ty.

3. Social Media Marketing

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội là thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trong những năm gần đây. Đây là hình thức sử dụng các nền tảng mạng xã hội để truyền thông và thúc đẩy sự tương tác và thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Các nền tảng mạng xã hội phổ biến được sử dụng hiện nay như: Facebook, Tiktok, Zalo, Instagram, Youtube, Linkedin, Pinterest, Twitter,...

social-media-marketing-digimind_2

Social Media Marketing

4. Content Marketing

Content Marketing là một chiến lược tiếp thị được sử dụng để thu hút, tương tác và giữ chân khán giả bằng cách tạo và chia sẻ các bài báo, video, podcast và các phương tiện truyền thông khác có liên quan. Cách tiếp cận này thiết lập kiến thức chuyên môn, nâng cao nhận thức về thương hiệu và giúp doanh nghiệp của bạn luôn quan tâm đến thời điểm mua những gì bạn bán.

Một số dạng content marketing được sử dụng phổ biến bao gồm:

  • Blog:
  • Podcast
  • Video

Xem thêm: Cách xây dựng chiến lược content marketing thu hút

content-marketing-digimind_1

Content is King

Xem thêm: Hiểu đúng về tiếp thị nội dung: Content Strategy vs Content Marketing

5. Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết là một quá trình mà nhà xuất bản kiếm được hoa hồng bằng cách quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ được thực hiện bởi một nhà bán lẻ hoặc nhà quảng cáo khác bằng cách sử dụng một liên kết liên kết. Đối tác liên kết đã thưởng một khoản thanh toán cho việc cung cấp một kết quả cụ thể cho nhà bán lẻ hoặc nhà quảng cáo.

affiliate-marketing-digimind_1

Nó đặc biệt phổ biến với các trang thương mại điện tử (như Amazon, Ebay, Shopee, Lazada, Tiki). Những đơn vị liên kết này sẽ quảng cáo sản phẩm của bạn trên trang web của họ và nếu có doanh thu, họ sẽ tự động nhận được hoa hồng cho việc thúc đẩy bán hàng đó.

6. Display Advertising

Quảng cáo hiển thị trong Digital Marketing hình ảnh đề cập đến quá trình quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua hình ảnh như hình ảnh và video trên các mạng trang web của nhà xuất bản như Mạng hiển thị của Google và Facebook, v.v. Các mẫu quảng cáo này có thể là hình ảnh tĩnh, động, hoặc video và được gọi chung là quảng cáo hiển thị.

display-ads-marketing-digimind_2

Display advertising

Xem thêm: 11 kỹ năng Digital Marketing cần có của một Digital Marketer

------------------------------

𝐃𝐈𝐆𝐈𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 - IMC Marketing Agency

🏠 Dịch vụ: Thương hiệu Truyền thông Marketing

Digital Marketing Production House OOH

Đào tạo Event

🏠 Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

🏠 Số 39 Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 091 105 6362

🌐 Website: www.digiwonder.vn 

📩 Email: hiendoan@digiwonder

Bài viết liên quan

Điểm tên 10 chiến dịch vì cộng đồng “chiếm sóng” mạng xã hội trong mùa dịch
Điểm tên 10 chiến dịch vì cộng đồng “chiếm sóng” mạng xã hội trong mùa dịch
Marketing tổng thể là gì? Lợi ích nổi bật mà marketing tổng thể
Marketing tổng thể là gì? Lợi ích nổi bật mà marketing tổng thể
15 lỗi phổ biến trong Content Facebook mà bạn không nhận ra
15 lỗi phổ biến trong Content Facebook mà bạn không nhận ra
Sử Dụng Mạng Xã Hội Để Xây Dựng Thương Hiệu
Sử Dụng Mạng Xã Hội Để Xây Dựng Thương Hiệu