Quảng cáo ooh là gì? Các hình thức quảng cáo ooh phổ biến

Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thì đang ngày càng có nhiều các hình thức quảng cáo được ra đời nhằm đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp hay các nhà tiếp thị. Tuy nhiên, OOH hay còn gọi là quảng cáo ngoài trời vẫn được xem là một trong những hình thức hiệu quả và vẫn được ưa chuộng trong cộng đồng bởi những tiện ích mà nó mang lại là rất lớn. Vậy thì quảng cáo OOH là gì? Hãy cùng DigiWonder tìm hiểu quả bài viết dưới đây nhé!

1. Định nghĩa về quảng cáo OOH

Quảng cáo OOH (hay còn gọi là quảng cáo Out Of Home), là một hình thức quảng tiếp cận người tiêu dùng khi họ ở bên ngoài nhà của họ. Một số các phương tiện quảng cáo có thể dễ dàng bắt gặp như biển quảng cáo, nhà chờ xe buýt, quảng cáo trên tàu điện ngầm, quảng cáo trong thang máy, v.v. Mục tiêu của quảng cáo OOH là thu hút sự chú ý của những người đang di chuyển, cho dù họ đang đi lại, mua sắm hay chỉ đơn giản là tận hưởng các hoạt động ngoài trời. Chính vì vậy là các biển quảng cáo hay các màn hình ngoài trời khác sẽ được đặt ở những khu vực có nhiều người qua lại, khiến chúng khó bị bỏ lỡ. 

quang-cao-OOH-la-gi

Quảng cáo OOH là gì?

Ngoài ra, quảng cáo OOH có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể, chẳng hạn như người đi làm hoặc người mua sắm và có thể được đặt ở những khu vực mà họ có nhiều khả năng được nhìn thấy nhất. Gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của của công nghệ đã giúp OOH ngày càng trở linh động, thích ứng và sáng tạo hơn. 

2. Lợi ích của của quảng cáo OOH

Mặc dù hình thức quảng cáo Online đang phát triển mạnh mẽ và mang lại nhiều hiệu quả. Tuy nhiên, quảng cáo OOH vẫn được đánh giá rất cao khi có nhiều lợi ích nổi bật. Đây được xem là một cách hiệu quả về chi phí để tiếp cận một lượng lớn khán giả đồng thời có thể được sử dụng nhằm bổ sung cho các nỗ lực quảng cáo khác. 

quang-cao-ooh-giup-tiep-can-nhieu-nguoi

Lợi ích của quảng cáo OOH

Hơn nữa, OOH sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu, vì người tiêu dùng có nhiều khả năng nhớ đến một thương hiệu mà họ nhìn thấy nhiều lần trên màn hình ngoài trời. Đặc biệt, quảng cáo OOH cũng có thể được coi là một phương tiện linh hoạt có thể được sử dụng để truyền tải nhiều loại thông điệp, từ thông điệp thương hiệu đơn giản đến quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ phức tạp hơn.

Xem thêm: Top 6 lợi ích của quảng cáo OOH

3. Các hình thức quảng cáo OOH phổ biến hiện nay

Các hình thức quảng cáo OOH rất đa dạng và linh hoạt, chúng có thể được tùy chỉnh một cách linh hoạt để phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng của mỗi chiến dịch. Để dễ dàng hình dung và phân loại tốt nhất cho người dùng thì OOH có thể chia thành 4 loại chính như sau: 

3.1 Billboard

Biển quảng cáo là một trong những hình thức quảng cáo OOH phổ biến nhất và có thể được tìm thấy ở các khu vực có lưu lượng người qua lại lớn như đường cao tốc, ngã tư và trung tâm mua sắm. Biển quảng cáo là một cách tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu và tiếp cận lượng lớn khán giả chỉ bằng một quảng cáo. Chúng cũng tiết kiệm chi phí, vì chúng có thể được thuê trong một khoảng thời gian cụ thể, khiến chúng trở thành lựa chọn phổ biến cho các nhà quảng cáo có ngân sách không quá lớn.

quang-cao-ooh-Billboard

Quảng cáo ngoài trời - Billboard

3.2 Transit

Quảng cáo chuyển tuyến là một hình thức quảng cáo OOH phổ biến khác nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng đang di chuyển. Hình thức quảng cáo này có thể dễ dàng bắt gặp trên xe buýt, xe ôm công nghệ và xe lửa, cũng như trong nhà chờ xe buýt và ga tàu điện ngầm. Quảng cáo chuyển tuyến là một cách tuyệt vời để tiếp cận người tiêu dùng đang đi làm hoặc đi du lịch và đặc biệt hiệu quả đối với những nhà quảng cáo muốn tiếp cận một khu vực địa lý cụ thể.

quang-cao-ooh-transit

Quảng cáo ngoài trời - Transit

3.3 Street Furniture

Quảng cáo nội thất đường phố là một hình thức quảng cáo OOH khác nhắm mục tiêu đến những người ra ngoài. Điều này có thể bao gồm các quảng cáo trên nhà chờ xe buýt, bốt điện thoại và băng ghế công cộng, cũng như các loại nội thất đường phố khác. Quảng cáo nội thất đường phố là một cách tiết kiệm chi phí để tiếp cận người tiêu dùng ở một khu vực địa lý cụ thể và thường được sử dụng bởi các nhà quảng cáo muốn nhắm mục tiêu đến những người tiêu dùng đang mua sắm hoặc chạy việc vặt.

quang-cao-ngoai-troi-street-furniture

Quảng cáo ngoài trời - Street Furniture

3.4 POSM

Quảng cáo POSM (Point of Sale Material) là một hình thức quảng cáo được đặt trực tiếp tại điểm bán hàng hoặc mua hàng. Hình thức quảng cáo này được thiết kế để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tại thời điểm họ đưa ra quyết định mua hàng. Quảng cáo POSM có thể có nhiều hình thức khác nhau như áp phích, biểu ngữ, màn hình, v.v. Đây sẽ là một cách hiệu quả để các công ty quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và tăng nhận thức về thương hiệu. Do đó, quảng cáo POSM đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận lượng lớn khán giả theo cách được nhắm mục tiêu. Cho dù bạn đang tìm cách thúc đẩy doanh số bán hàng hay xây dựng sự công nhận thương hiệu, quảng cáo POSM có thể giúp bạn đạt được mục tiêu và mang lại kết quả.

quang-cao-ngoai-troi-POSM

Quảng cáo ngoài trời - POSM

Tóm lại, quảng cáo OOH là một thành phần thiết yếu của bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào. Khả năng tiếp cận người tiêu dùng khi họ đang di chuyển, cùng với hiệu quả về chi phí và tính linh hoạt, khiến nó trở thành một công cụ có giá trị cho các nhà tiếp thị. Cho dù bạn đang tìm cách xây dựng nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng hay chỉ đơn giản là đưa thông điệp của mình đến với càng nhiều người càng tốt, thì quảng cáo OOH là một lựa chọn thông minh.

------------------------------

𝐃𝐈𝐆𝐈𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 - IMC Marketing Agency

🏠 Dịch vụ: Thương hiệu Truyền thông Marketing

Digital Marketing Production House OOH

Đào tạo Event

🏠 Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

🏠 Số 39 Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 091 105 6362

🌐 Website: www.digiwonder.vn 

📩 Email: hiendoan@digiwonder

#digiwonder #premiumOOH #localOOH #massOOH #otherOOH

Bài viết liên quan

Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo
Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo
Social Commerce – công cụ bán hàng mới qua mạng xã hội, biến trò chuyện thành cơ hội kích cầu tiêu dùng
Social Commerce – công cụ bán hàng mới qua mạng xã hội, biến trò chuyện thành cơ hội kích cầu tiêu dùng
Kinh doanh chuỗi cà phê “đua ngầm” trong mùa dịch
Kinh doanh chuỗi cà phê “đua ngầm” trong mùa dịch
TikTok tiếp tục
TikTok tiếp tục "ẵm" trọn ba giải thưởng lớn tại lễ trao giải MMA Smarties 2021