Quảng cáo loa phát thanh - một trong số ít quảng cáo OOH có độ phủ toàn bộ 63 tỉnh thành

Toàn bộ 63 tỉnh thành, truyền thông trên loa phát thanh vẫn là một trong những kênh thông tin gần gũi, được người dân ưa chuộng. Không chỉ là nơi cung cấp thông tin chính thống, loa phát thanh còn mang ý nghĩa tinh thần rất lớn với nhiều thế hệ. Hiện nay, hệ thống loa đã phủ sóng hầu hết các tỉnh và vùng nông thôn. Bao gồm: 64 tỉnh – Thành Phố, 47 thị xã, 49 quận, và 548 Huyện (12 huyện đảo).  Chính vì vậy, độ tiếp cận của kênh truyền thông này hoàn toàn không thua kém so với các phương thức quảng cáo khác như digital, truyền hình.

1. Quảng cáo loa phát thanh là gì?

Loa phát thanh hay còn được gọi là loa phóng thanh hệ thống truyền thông cơ sở, phục vụ tuyên truyền và phổ biến thông tin. 

Là kênh truyền thông tin gần gũi và quan trọng nhất kể từ trước đến nay.

Thường được dùng để khuếch đại âm thanh ở nơi công cộng nhằm phục vụ thông báo tuyên truyền và phổ biến thông tin đến chính quyền địa phương tới công chúng hiện tại.

Loa phát thanh được sử dụng tại các hệ thống âm thanh thông báo, nhà xưởng.

quang-cao-loa-phat-thanh-phuong-xa-3

Loa phát thanh là hình ảnh quen thuộc với nhiều thế hệ

Quảng cáo qua loa phát thanh là một trong những phương pháp tối ưu nhất để đưa sản phẩm, doanh nghiệp đến gần với công chúng. 

2. Đặc điểm của quảng cáo loa phát thanh:

Không những vậy, với xu hướng phát triển của thời đại, loa phát thanh đã và đang không ngừng chuyển mình. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu về thông tin cũng như giải trí của người dân.

Nhà nước đã và đang triển khai đồng bộ hệ thống loa không dây (hiện đạt trên 50% tổng số loa). Đảm bảo và nâng cao chất lượng truyền phát tới cấp địa phương

Screenshot (578)-compressed

Hình thức quảng cáo loa phát thanh

Loa phát thanh là một trong những kênh có độ phủ sóng cao bậc nhất với những con số thông kê ấn tượng:

– Mỗi xã có khoảng 5 cụm loa với 2 – 4 loa mỗi cụm, tổng cộng 10-15 loa mỗi xã.

– Mỗi huyện sẽ có từ 300 – 1000 loa.

– Khoảng cách mỗi cụm loa cách nhau 100 – 400m.

– Phủ sóng tới 80% – 100% địa bàn dân cư.

Ưu điểm của quảng cáo loa phát thanh có thể kể đến như:

- Chi phí thấp nhất so với các loại hình quảng cáo khác. 

- Truyền tải thông điệp về sản phẩm/nhãn hàng trực tiếp đến đối tượng mục tiêu cũng như tiếp cận chính xác thị trường nhắm tới. 

- Đối tượng nghe loa đa dạng từ người lớn đến trẻ em,… 

- Hệ thống loa phủ sóng rộng rãi khắp các thành phố và nông thôn.

3. Lợi ích khi triển khai quảng cáo loa phát thanh:

Một chiến dịch với nội dung tốt sẽ đạt được các hiệu quả như:

– Độ cộng hưởng trong khu vực lớn và lan tỏa nhanh: Với đặc thù phát trực tiếp tại thị trường tỉnh, nơi độ lan tỏa qua phương thức truyền miệng rất lớn. Một chiến dịch tốt sẽ giúp cho thương hiệu được lan tỏa nhanh trong cộng đồng.

– Cung cấp thông tin một cách nhanh chóng và thiết thực: Nội dung được thực hiện cho phù hợp với nhãn hàng đảm bảo cung cấp thông tin đến người nghe một cách đầy đủ và phù hợp giúp khách hàng cảm thấy gần gũi hơn và tăng thiện cảm với nhãn hàng.

– Đáp ứng độ phủ rộng: Loa phát thanh với số lượng lớn, trải dài khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Một chiến dịch truyền thông trên loa phát thanh luôn đảm bảo được độ phủ thương hiệu tới khách hàng một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

quang-cao-loa-phat-thanh-cac-hinh-thuc-quang-cao-trong-kinh-doanh

Quảng cáo loa phát thanh vẫn là hình thức truyền thông hiệu quả cao

Xem thêm: LOẠI HÌNH OOH NÀO CHO PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG CAO CẤP?

------------------------------

𝐃𝐈𝐆𝐈𝐖𝐎𝐍𝐃𝐄𝐑 - IMC Marketing Agency

🏠 Dịch vụ: Thương hiệu Truyền thông Marketing

Digital Marketing Production House OOH

Đào tạo Event

🏠 Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

🏠 Số 39 Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 091 105 6362

🌐 Website: www.digiwonder.vn 

📩 Email: hiendoan@digiwonder

#digiwonder #premiumOOH #localOOH #massOOH #otherOOH

Bài viết liên quan

BÍ MẬT GIÚP CÁC NGÀNH HÀNG DẪN ĐẦU XU HƯỚNG LỰA CHỌN QUẢNG CÁO TẠI CALIFORNIA FITNESS & YOGA
BÍ MẬT GIÚP CÁC NGÀNH HÀNG DẪN ĐẦU XU HƯỚNG LỰA CHỌN QUẢNG CÁO TẠI CALIFORNIA FITNESS & YOGA
Số liệu về thanh toán di động các nhà tiếp thị cần biết
Số liệu về thanh toán di động các nhà tiếp thị cần biết
Giải mã 14 xu hướng công nghệ của McKinsey cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp
Giải mã 14 xu hướng công nghệ của McKinsey cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp
5 chiến lược digital marketing cho ngành làm đẹp hậu đại dịch
5 chiến lược digital marketing cho ngành làm đẹp hậu đại dịch